Saturday, February 9, 2019

Suy Niệm Chúa Nhật thứ Năm Thường Niên Năm C


Suy Niệm Chúa Nhật thứ Năm Thường Niên Năm C
Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta thấy Chúa đã nghe thấy tiếng khóc của những người nghèo khóđã đạt câu hỏi: "Ta sẽ sai ai? Ai sẽ đi cho chúng ta?"? Tiên tri Isaiah đã đáp lại lời kêu gọi của Chúa sau một chút do dự ban đầu. Bài đọc thứ hai nói về Vị Tiên Tri và mầu nhiệm cứu độ của Người Sự đau khỗ trong cuộc khổ nạn, cái chết và sự phục sinh của Chúa Kitô. Thánh Phaolô đưa ra lời mời gọi tín hữu hãy tin vào mầu nhiệm cứu độ này vi ai tin vàp thì sẽ được cứu rỗi.
Những Phép lạ trong Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết rằng cá đã có sẵn nơi đó, và lưới dùng để lưới cá cũng ở đó; dân đánh cá và thuyền chài cũng vậy nhưng việc bửa lưới để đánh bắt thì quá ít ỏi. Khi Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông Simon, Anrê thả lưới bắt cá một lần nữa, điều thay đổi ở nơi ông Simon Phêrô là khả năng nhìn xa hơn với cái nhìn trong niềm hy vọng vào tương lai thay vì sự tuyệt vọng vì cả đêm qua đã không bắt được một con cá nào. Chúa Giêsu, Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, ban cho ông Simon Phêrô niềm hy vọng này và với niên tin, Nghe lời thầy con thả lưới và kết quả là ông đã -ược một số lượng cá khá lớn.
Những người trong chúng ta ai đang tuyệt vọng cần phải biết trông nhờ vào Chúa với niền tin và hy vọng và với đức tin của chúng ta sẽ giúp chúng ta vượt qua những thất bại và chán chường trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta vượt qua khỏi những giây phút tuyệt vọng và biết tìm đến niềm hy vọng vĩnh cửu nơi Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, Xin giúp chúng con khi chúng con gặp phải thất bại và tuyệt vọng, thì xin Chúa hãy ở đó với chúng con để giúp chúng con nhìn thấy ánh sáng ở cuối con đường tối tăm.

Reflection on 5th Sunday of Ordinary Time Year C
In the first reading we see how God heard the cry of the poor and asks, “Whom shall I send? And who will go for us?” Isaiah responds to God's call after some initial hesitation. The second reading speaks about the Prophet and his salvific mystery — the passion, death and resurrection of Christ. St Paul makes a plea to the faithful to believe in this salvific mystery and thus be saved.
The miracle in the Gospel tells us that the fish were already there and the net was there too; so were the fishermen and the boat but the catch was meagre. When Jesus commands them to cast the nets once again, what changes in Peter is the ability to look beyond the despair of the night that had gone by and to look with hope to the future. Jesus, our Saviour, gives Peter this hope and there is a huge catch. Those of us who are in despair need to look to Our Lord with hope and our faith will help us get through our travails. So we pray, Lord, that we might tide over moments of despair and look to an eternity of hope.
Lord Jesus, if and when we meet with despair, be there with us to help us see the light at the end of the tunnel.


No comments:

Post a Comment