Wednesday, February 6, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên 20199


 Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên 2019
Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy những hoạt động truyền giáo của các tông đồ, cụ thể là chữa bệnh, trừ tà và rao giảng Tin Mừng Chúa Kitô. Đây là sứ mệnh của Chúa Jesus và chúng ta là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi tiếp tục sứ mệnh này trong mọi lúc mọi nơi. Nhiệm vụ này là tiêu diệt sức mạnh của ma quỷ và sự ác và giúp mang lại sức khỏe hồn xác và sự toàn vẹn trong cuộc sống của một người. Việc này được đi kèm với một lối sống cấp tiến trong sự khó nghèo, tức là không để của cải vật chất chiếm hữu lòng trí và cám dỗ hay sự bận tâm trở thành những trở ngại ngăn cản chúng ta trở thành nhân chứng thực sự của Chúa Kitô.Tất cả những điều này giả định nếu chúng ta có niềm tin và thật sự tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa và Chúa Thánh Thần là người hợp tác với chúng ta trong những nỗ lực chia sẻ Tin mừng, đặc biệt là cho những người khó nghèo và bị bỏ rơi trong xã hội.
Trong bài đọc thứ Nhất thánh Phaolô mô tả việc Chúa ban cho dân Ngài những Điều Răn và giao ước tại Mt. Sinai là một dịp may hiếm có. Tuy nhiên, qua Chúa Giêsu, chúng ta đã được trải nghiệm tình yêu vô điều kiện của Chúa vượt qua mọi cám dỗ và thói quen tội lỗi. Điều này chứng tỏ cho chúng thấy được là Chúa Giêsu là người trung gian của chúng ta với Thiênn Chúa đã đổ máu trên Thập giá vì tội lỗi của chúng ta. Hơn nữa, Chúa Giêsu đã dậy cho chúng ta thấy rõ về lòng thương xót Thiên Chúa, sự tha thứ và hòa giải của Ngài.
Lạy Chúa là Chúa tể muôn loài, Xin hãy giúp chúng con biết lấy hết can đảm để sống một cuộc sống xứng đáng với tình yêu của Chúa.

Thursday 4th Week in Ordinary Time
Today’s Gospel reading talks about the missionary activities of the apostles, namely, healing, exorcism and preaching. This is Jesus’ mission and as disciples of Jesus, we are called to continue this Mission wherever we are. This mission is to destroy the power of evil and help bring health and wholeness in one’s life. It is to be accompanied by a radical way of life in poverty i.e. free from excessive material possession/accumulation and preoccupation that become obstacles thus preventing us from being true witnesses of Christ.
All these presuppose that there is faith and trust in the Lord’s presence and who is in partnership with us in our efforts to share the Good News especially among the poor and rejected in society.
The first reading from Hebrews describes the awesome occasion when the law/covenant was given at Mt. Sinai. Yet in Jesus we experience God’s unconditional love that surpasses all temptations and sinful habits.  This is because Jesus, our mediator, has shed his blood on  the Cross for our sins. Moreover Jesus preached about mercy, forgiveness and reconciliation.
“Lord, help us take up the courage to live a  life  worthy of God’s love as shown in the radical and simple way of life, bearing Jesus in our hearts and sharing this Good News with others.”

No comments:

Post a Comment