Tuesday, February 27, 2018

Suy Niệm Tin MừngThứ Năm Tuần 2 Mùa Chay: Luke 16:19-31



Suy Niệm Tin Mừng hứ Năm Tuần 2 Mùa Chay: Luke 16:19-31 
, Chúa Giêsu cho chúng ta một bài học qua bài Tin Mừng hôm nay đó là ‘Hãy đặt Thiên Chúa làm trọng tâm” trong cuộc sống của chúng ta. Như trong bài dụ ngôn, người giàu có đã tự đặt mình trên hết trước cả Thiên Chúa. Thiên Chúa chỉ là khoảng cách xa vời, không quan trọng đối với ông ta. Có lẽ chúng ta cũng có thể thấy được một chút “cái TÔI” của mình trong người đàn ông giàu có trong bài dụ ngôn hôm nay. Có lẽ chúng ta cũng đã đặt những thứ vật chất, danh vọng, ham muốn của chúng ta trước nghĩa vụ của chúng ta đối với Thiên Chúa và tha nhân, do đó mà bỏ quên đức bác ái.;
            Đối với ông Lazarus, người đàn ông nghèo khốn, thiếu thốn đủ mọi điều vì ông đã đau khổ quá nhiều về thân xác. Đôi lúc chúng ta tự nghĩ:  có lẽ Thiên Chúa đã quên và bỏ rơi ông Lazarus, trong khi đó Thiên Chúa lại thiên vị với người giàu có kia, vì Chúa đã ban nhiều ơn phúc cho người giàu có kia, người ta đã giàu mà Chúa còn cho được giàu có them.
Tuy nhiên, Lazarus, người đàn ông nghèo khó đó có một điều: đó là ơn cứu độ của Thiên Chúa. Ông chỉ biết tin tưởng và hy vọng vào một mình Thiên Chúa và chẳng có một thứ gì khác để ông ta phải phụ thuộc.  Đây không phải là lời đề nghị để chúng ta chối bỏ tất cả các thứ cần thiết, các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống trong cuộc sống của chúng ta, nhưng một bài học giúp cho chúng ta biết rằng, sau hết chỉ có một điều là đáng quan trọng trong đời sống của chúng ta: đó là đặt tình yêu Thiên Chúa làm trọng tâm cho cuộc sống của chúng ta.
            Tin Mừng hôm nay nhắc nhở cho chúng ta biết rằng để đạt được Nước Trời, chúng ta cần quay về với Thiên Chúa và phải đặt chúng ta vào sự tùy thuộc hoàn toàn ở nơi Ngài.  Và ước muốn của chúng ta là được ở gần với Chúa và mang Chúa đến tới cho càng nhiều linh hồn càng tốt. 
Xin Chúa ban cho chúng ta có sự cố gắng trong các nỗ lực đem tình yêu Thiên Chúa đến với mọi người và chia sẻ tình yêu của Thiên Chúa với tất cả những người mà chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống của chúng ta.

REFLECTION: Luke 16:19-31
Jesus is advising us, in today Gospel, put him at the center of our lives. The rich man in the parable put himself first. God was distant, unimportant to him. Perhaps we can see a little of ourselves in the rich man. Perhaps we put material things ahead of our duties towards God and our neighbor, thus neglecting the virtue of charity.
            The poor man, Lazarus, was in need of a great deal. He suffered much. It would seem that God had forgotten him; whereas with the rich man, it would seem that God heaped blessing upon blessing on him. However,  the poor man had one thing: his salvation. He hoped in God alone. What else could he depend on? This is not to suggest that we give up the necessities of life, but it goes to show us that in the end, only one thing matters: put ting God at the center of our lives.
            Today's Gospel reminds us that in order to gain the Kingdom of God, we need to turn to Jesus in complete dependence. It should be our one desire to be with Jesus and also want to bring to him as many other souls as possible. Let us make the effort to work hard to do all the good possible and to share Jesus' love with all those whom we meet on the road of life. Let us be Jesus' untiring apostle.

No comments:

Post a Comment