Friday, February 16, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thừ Bẩy sau thứ Tư lễ tro



Suy Niệm Tin Mừng Thừ Bẩy sau thứ Tư lễ tro
Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy là tình yêu vô điều kiện là tình yêu biết chấp.  Những người Pharêsiêu và các thầy thông giáo cho rằng việc tiếp cân với những tội lỗi thì không thể chấp nhận và thậm chí còn gây thêm tai tiếng xấucho đdao Do thái của ho. Nhưng Chúa Giêsu thì khác khi Ngài nói: Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, nhưng những người bệnh tật thì mới cần,”. Ta đã không đến để kêu gọi người công chính, nhưng để kêu gọi những người tội lỗi biết ăn năn.
Chúng ta hôm nay đang được nhắc nhở rằng Chúa Giêsu là người thầy thuốc. Ngài muốn nuôi dưỡng và đưa chúng ta trở lại cuộc sống trường sinh. Qua Chúa Giêsu, chúng ta được chữa lành không những phần thể xác mà Ngài còn chữa chúng cả phần linh hồn và quan trọng nhất là Ngài chữa lành chúng ta từ bên trong, giải thoát chúng ta khỏi những tội lỗi mà làm cho chúng ta phải đau đớn. Ngài cho chúng ta thấy rằng tất cả mọi người ai cũng đều xứng đáng với tình yêu và sự chữa lành của Thiên Chúa.
            Chúng ta chỉ có thễ được xem như là những người bị loại bỏ của xã hội trong những lúc mà chúng ta đang bị bất lực, bị tổn thương và hoàn toàn không biết gì về những gì chúng ta đã làm. Trong cuộc sống đau khổ của chúng ta, trong thế gian đầy vật chất, chúng ta luôn khao khát sưụ yêu thương và sự chăm sóc của Thiên Chúa. Bai Tin Mừng cho chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu đã tạo ra một bầu không khí của niềm tin, của sự hy vọng vào tình yêu vô điều kiện, vaâ đầy nhân ái. Ngài luôn dành thời gian để đến gần với những người đang cần đến sự chăm sóc của Ngài nhất.
Trong chương trình cứu độ của Ngài và trên đường rao gảng, Ngài thăm dự những đám tiệc lớn và dùng như đó là một môi trường cho việc chữa lành các mối quan hệ của Ngài với dân chúng. Và Thánh Thể chính là là một điều đáng ghi nhớ trong màu nhiệm tình yêu và sự chữa lành của Thiên Chúa. Thông phần và chia sẻ vợi nhau trong Mầu Nhiệm Mình và Máu Chúa sẽ canh tân tâm hồn của chúng ta.
Chúng ta đã sẵn sàng mở cửa tâm hồn để Thiên Chúa chữa lành chúng ta khi chúng ta tiếp cận Ngài trong Thánh Lễ? Chúng ta đã sẵn sàng để chấp nhận và chia sẽ tình yêu chữa lành cho những ao₫i đang đau khổ và đến tình yêu của Chúa Kitô?

REFLECTION
The Gospel speaks of unconditional love and acceptance by reaching out to those shunned by society. The Pharisees and the teachers of the law deemed it unacceptable and even scandalous to be in the company of those who were deemed unclean. "Jesus answered them, "It is not the healthy who need a doctor, but the sick. I have not come to call the righteous, but sinners to repentance." We are reminded here that Jesus is the divine healer. He nurtures and brings us back to life. It is only through him that we  experience complete healing of body and mind. And most importantly, he heals us from within, frees us from the sins that ail us. He shows us that everybody is worthy of God's love and healing.
We belong to the spectrum of the marginalized during times when we are helpless, vulnerable and totally clueless of what to do. In our broken lives, we continue to be in dire need of love and care. The Gospel shows us that Jesus creates an atmosphere of trust, unconditional love, compassion and kindness. He takes time out to eat and drink with the people who are most in need. In his ministry, banquets and food play a major part in healing relationships. It is most fitting that our Eucharist is a commemoration of that union between God and us. It is through the Eucharist that we come together as one to celebrate God's love and healing. Sharing in his Body and Blood renews our spirits. Are we open to God's total healing when we approach him at Holy Mass? Are we ready to accept others who also need the healing love of Christ?

No comments:

Post a Comment