Thursday, February 15, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm sau lễ Tro 2018



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm sau lễ Tro 2018
Hôm nay là Thứ Năm ngày đầu tiên của Mùa Chay. Tro mà Giáo Hội đã đặt trên trán của chúng tôi hôm qua vẫn còn đấy; và có nghĩa là để nhắc nhở chúng ta về một hành trình bốn mươi ngày. Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu, chỉ cho chúng ta thấy hai con đường: con đường thập giá mà Ngài sẽ trải qua, và con đường tắt theo như ý riêng của chúng ta để theo Ngài.
Con đường của Chúa Giêsu là Con Đường đến với Thập Giá và đến cái với chết, nhưng những thứ ấy sẽ dẫn đến vinh quang với Thiên Chúa:”tCon Người sẽ phải chịu nhiều đau khổ đủ thứ ..., và phải bị các trưởng lão và các vị tư tế và các thầy thông giáo tẩy chay, chối bỏ, và bị giết, và ngày thứ ba được sống lạ” (Lc 9:22). Các con đường mà chúng ta phải đi rất cơ bản, đó là con đường mà Chúa Giêsu đã đi, và Ngài cũng đã chỉ vẽ cho chúng ta thấy để bắt chước mà làm theo đó: «Nếu ai muốn theo ta, thì hãy vác thập giá của mình mà theo ta ...» (Lc 9:23).

Reflection
Today is the first Thursday of Lent. The ashes our Church laid yesterday on our forehead are still fresh; and are meant to remind us of a forty days journey. In the Gospel, Jesus, shows us two routes: the way of the cross he must undergo, and our own way to follow him.
            His path is the Way of the Cross and that of death, but also that of His Glory: «The Son of Man must suffer many things (...), and be rejected by the elders and chief priests and scribes, and be killed, and on the third day be raised. » (Lk 9:22). The route we must take is, essentially, the same one Jesus took, and He shows us how to follow it: «If any man would come after Me...» (Lk 9:23).\

No comments:

Post a Comment