Sunday, February 4, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 5 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 5 Thường Niên (Mark 6:53-56 )
       Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta biết rằng là chúng ta có thể tìm thấy được sự chữa lành trong Chúa Kitô và được đảm bảo rằng "Tất cả những ai chạm vào Chúa thì sẽ được chữa khỏi bệnh tật."  Nhưng việc được chữa cho được lành bệnh sẽ không xảy ra nếu chúng ta không có đức tin. Và đức tin không phải chỉ việc tin tưởng không mà thôi, nhưng chúng ta còn phải làm và sống theo Chúa Kitô. Nếu như chúng ta muốn thoát khỏi cái thế giới đau ốm tâm thần này, thì  chúng ta hãy nên yêu thương nhiều hơn và hãy nên biết tha thứ nhiều hơn để trở nên giống Chúa hơn. Nếu chúng ta muốn thoát khỏi  được cái thế giới đau bệnh này,  thì ít nhất chúng ta phải biết ý thức và làm thay đổi những môi trường sống của chúng ta, nơi mà mọi người biết thương nhau hơn.
    Chúng ta hãy mang những bệnh tật, đau ốm của chúng ta tới với Chúa Kitô và cho phép Ngài hướng dẫn chúng ta biết tìm đến với sự thay đổi, thống hối và biết ăn năn.

 Reflection:
     The Gospel reminds us that we can find healing in Christ and assures us that "All who touched him were cured." But healing will not happen without faith. And faith is not just about believing, but also about following Christ. If we wish to rid this world of emotional pains, then we should be more loving and more forgiving. If we wish to rid this world of cancer and other diseases, businesses should never use toxic materials, and instead find ways to create products without harming the world.  If we wish never to suffer from another devastating flood like "Ondoy" then we should all work towards preserving the environment.  

    Let us bring our sickness to Christ and allow him to lead us to conversion.  

No comments:

Post a Comment