Tuesday, February 27, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 2 Mùa Chay ̣ Matthew 21:33-46



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Sau Tuần 2 Mùa Chay -Matthew 21:33-46 
Trong bài dụ ngôn hôm nay, Chúa đã dạy cho chúng ta thấy về lòng quảng đại và sự tin tưởng của Thiên Chúa. Như ông chủ vườn nho, Thiên Chúa đã tin tưởng chúng ta, cho chúng ta sự tự do để chạy theo cuộc sống riêng như chúng ta muốn. Dụ ngôn này cũng cho chúng ta thấy được sự kiên nhẫn và sự công bằng của Thiên Chúa.
            Không phải chỉ một mà nhiều lần ông Chủ đã tha thứ cho những người thuê vườn. Tuy nhiên, những người thuê vườn lại có ác tâm với và lợi dụng sự kiên nhẫn của ông chủ vườn, và cuối cùng thì sự phán quyết và công lý của ông chủ đã toàn thắng .
            Chúa Giêsu tiên báo trước cái chết và sự chiến thắng phục sinh của mình. Chúa biết Ngài sẽ bị chối bỏ và bị hành hình, nhưng Ngài cũng biết rằng rồi cũng sẽ có hồi kết thúc. Vì sau cuộc khổ nạn, Ngài sẽ  đến trong vinh quang. Sự vinh quang của Ngài là sự sống lại và lên trời ngự bên tay phải của Thiên Chúa Cha. Chúa đã chúc phúc cho dân của Ngài ngày hôm nay với hồng ân của Nước Trời. Và Ngài hứa sẽ ban cho chúng ta được sinh nhiều hoa trái, nếu chúng ta sống trong ơn nghĩa với Ngài (xem Gioan 15:1-11).
            Thiên Chúa phó thác tình yêu và ân sủng của Ngài cho mỗi người chúng ta và Ngài trao việc thừa hành và quản lý vườn nho của Ngài cho chúng ta để hưởng lợi, đó chính là Thân thể Chúa Kitô.  Chúa cũng đã hứa rằng: những công việc của chúng ta làm sẽ không trở nên vô ích nếu chúng ta kiên trì với đức tin của chúng ta cho đến cùng (1 Cô-rinh-tô 15:58). Chúng ta có thể gánh chịu những thử thách, bị bắt bớ và giam cẩm. Nhưng cuối cùng chúng ta sẽ thấy sự chiến thắng

Meditation:.
This parable speaks to us today tells us of God's generosity and trust. The vineyard is well equipped with everything the tenants need. The owner went away and left the vineyard in the hands of the tenants. God, likewise trusts us enough to give us freedom to run life as we choose. This parable also tells us of God's patience and justice. Not once, but many times he forgives the tenants their debts. But while the tenants take advantage of the owner's patience, his judgment and justice prevail in the end.
Jesus foretold both his death and his ultimate triumph. He knew he would be rejected and be killed, but he also knew that would not be the end. After rejection would come glory – the glory of resurrection and ascension to the right hand of the Father. The Lord blesses his people today with the gift of his kingdom. And he promises that we will bear much fruit if we abide in him (see John 15:1-11). He entrusts his gifts and grace to each of us and he gives us work to do in his vineyard – the body of Christ. He promises that our labor will not be in vain if we persevere with faith to the end (see 1 Corinthians 15:58). We can expect trials and even persecution. But in the end we will see triumph. Do you labor for the Lord with joyful hope and with confidence in his victory?

No comments:

Post a Comment