Monday, October 3, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần 27 TN



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần 27 TN
Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nhấn mạnh cho chúng ta cái sức mạnh của lời cầu nguyện. Và sự cần thiết trong việc cầu nguyện là phải biết kiên trì. Khi chúng ta cảm thấy rằng Thiên Chúa không nghe hoặc không chấp thuận những lời cầu nguyện của chúng ta, thì chúng ta phải nên nhớ rằng cách làm việc của Thiên Chúa không phải là cách của con người như chúng ta. Chúng ta nên nghĩ rằng Thiên Chúa  đã có những kế hoạch riêng khác cho mỗi người chúng ta. Như Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ cầu nguyện, Ngài cũng nhắc nhở chúng ta qua Tin Mừng là hãy nhớ, và  luôn sốt sáng cầu nguyện, Bởi vì trong sự cầu nguyện mà chúng ta có thể biết mở rộng lòng mình ra với Chúa, gần gũi hơn với Ngài. Trong sự cầu nguyện mà chúng ta xác định được sự tin tưởng của chúng ta trong Ngài, Và qua sự cầu nguyện mà chúng ta có thể xác tín sự chân thành và tâm hồn thẳng thắn của chúng ta với Thiên Chúa.
            Lạy Chúa là Cha trên trời, Chúa là đấng hằng hay thương xót, từ bi và nhân hậu, Xin Chúa ban cho chúng con đừng bao giờ nghi ngờ tình yêu chân tình của Chúa, Xin cho chúng con không bao giờ biết ngần ngại tìm đến với Chúa trong niềm tự tin để chúng con có được những ân sủng mà Chúa ban phát cho chúng con hàng ngày. Đề chúng con phải biết sống như môn đệ tử của Chúa Kitô cũng là con yêu quý của Cha.

REFLECTION
Today's Gospel strongly emphasizes the power of prayer and the need to be persistent in prayer. When we feel that God is not listening or answering our prayers, perhaps we must remember that God's way is not man's way and perhaps the Lord has other plans for us.  As the Lord taught his disciples to pray, he also reminds us through the Gospel to remember to pray. It is in prayer that we open ourselves to him. It is in prayer that we confirm our trust in him. It is in prayer that we confirm our sincerity and frankness with him.

No comments:

Post a Comment