Tuesday, October 11, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 28 Thường Niên (Luke 11:42-46 )



Suy Niệm Tin Mừng Luke 11:42-46  Thứ Tư Tuần 28 Thường Niên
            Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã quở mắng những người Biệt Phái chỉ chú ý tỉ mỉ đến những quy tắc không quan trọng của pháp luật, nhưng họ không chú ý đến Đấng đã tạo dựng ra pháp luật, Pháp luật đã được lập ra cho con người cũng vì tình yêu Thiên Chúa dành cho con người, Luật pháp đã nhấn mạnh sự liên kết giao ước giữa Thiên Chúa và dân của Ngài. Nhưng khi luật pháp được ban hành sử dụng, các Luật sĩ và Biệt Phái chỉ chú ý tới các quy định bề ngoài của pháp luật, họ chú ý những “từ Ngữ” của Luật nhưng không chú ý đến lỗi cốt chính của luật pháp là tình yêu, họ đã cố tình loại ra Tình Yêu ra khỏi Luật Pháp và nthế, pháp luật đã trở nên thần thánh của họ, của một nhóm người, chứ không phải là hồng ân, là món quà của Thiên Chúa tặng cho con người nữa.
            Điều này cũng rất đúng cho thế giới hiện tại của chúng ta hôm nay.  Nếu như chúng ta không thông cảm, khó chịu,  hẹp hòi, tập trung vào các quy định và pháp luật, chúng ta sẽ nguy cơ rất lớn là quên đi quy tắc tình yêu đó đang ẩn lấp ngay sau pháp luật. Chúng ta hãy nhớ rằng là luật pháp được lập ra là  để hướng dẫn con người trở nên tốt hơn và đẫn đưa chúng ta đến tình yêu của Thiên Chúa. Nhưng khi chúng ta ban hành quá nhiều luật pháp mới, chúng ta sẽ đánh mất đi những mục tiêu đích thật của Pháp luật đó là yêu thương đồng loại, yêu thương những người chung quang như chúng ta yêu chính mình yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự.

A reflection on today's Sacred Scripture:
You pay your tithes of mint and rue. . . . (Luke 11:42)
Jesus accuses the Pharisees today. He says to them that they pay meticulous attention to every inconsequential rule of the law but they don't pay attention to the One who made the law. The laws were made for people and they were made because of God's love for people. They were made to emphasize the bond and the covenant between God and His people. But when attention is paid only to the rule of the law, the love that drives it, is forgotten. Thus, the law becomes your god rather than the gift of God.
            The same holds true now as it did then. If we are impossibly, narrowly, focused on the rules and the laws, we stand in great risk of forgetting the love that is behind the laws. Let us recall, then, that the law is always made to guide us to the love of God. When we make too much of them, we lose sight of the real goal--to love our neighbor as ourselves and to love God above all else.

No comments:

Post a Comment