Thursday, October 6, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần 27 Thường Niên (10/9 Lễ Đức Mẹ Mân Côi)



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần 27 Thường Niên (10/9 Lễ Đức Mẹ Mân Côi))
Hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, trước đây người ta thường gọi là ngày tưởng niệm Đức Mẹ Chiến thắng, Đức Giáo Hoàng Piô V đã đặt cho mẹ ttước hiệu này để tạ ơn mẹ vì cuộc chiến thắng của các lực lượng Kitô giáo đoàn kết chống lại lực lượng hải quân Ottoman trong trận Lepanto, ở vùng tây Hy Lạp năm 1571, Nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi. Việc tưởng niệm Đức Mẹ Mân côi m nay là một minh chứng cho sức mạnh của việc Đức Mẹ cầu bầu cho chúng ta và sức mạnh của những chuổi Kinh Mân Côi đã làm cho Cộng Sản Liên Sô tan rã như lời Đức Mẹ Fatima đã hứa. Kinh mân Côi được coi như là vũ khí tinh thần với những lời cầu nguyện hữu hiệu và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đdể chống lại ma quỷ.
            Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta , "Ai không cùng ta thì là kẻ ấy là người chống lại ta, và ai không kết hợp cùng với ta thì sẽ bị phân tán."  Chúa Giêsu cũng nới thêm cho lời giải thích: "Kẻ nào không giúp ta vác thập giá, thì kẻ ấy thực sự đã làm cho thập giá đó thêm nặng nề hơn; còn kẻ nào không đi với ta, nói chuyện với ta, làm việc với ta, và sống với ta, thì kẻ ấy chắc chắn đang theo một ai đó khác không phải là ta. "
            Có phải chúng ta đang theo Chúa Kitô hay chúng ta đang chống lại Chúa Kitô? Có lẽ chúng ta đã tìm ra một câu trả lời rất dễ dàng và đơn giản, bằng cách chúng ta hãy hỏi chính bản thân: "Tôigiúp Chúa Kitô phụ vác thánh giá của Ngài? Tôi có dám từ bỏ chính bản thân tôi để giúp đỡ người khác khi họ đang có nhu cầu cần đến sự cứu giúp của chíng tôi hôm nay, ngay bây giờ?
            Chúng ta hãy nhớ là Chúa Kitô đã hiến mạng sống Ngài cho tất cả chúng ta, Chúng ta có dám sẵn sàng vác thập giá vì tình yêu thương cho người nghèo khổ, đói khát, vô gia cư, không nhà và cô đơn? .Chúng ta có dám hy sinh một chút thời giờ quý hoá, năng lực và tiền bạc của chúng ta để giúp cho những người khác để họ có thể sống được một cách xứng đáng hơn, trọn vẹn hơn và được hạnh phúc hơn?
            bao giờ chúng ta có cùng một ý nghĩ với Chúa Kitô trong tư tưởng, trong lời nói và hành động của chúng ta? Đời sống cầu nguyện của chúng ta có được Chúa Kitô thường xuyên hiện diện với chúng ta và chúng ta có thật sự được đối diện trực tiếp với Ngài?
            Chúa Giêsu là đường, là cách duy nhất để giúp đem chúng ta đến với hạnh phúc vĩnh cửu, Nhưng chỉ khi nào chúng ta sống với Ngài và chết với Ngài, thì chúng ta mới có thể được ở bên Ngài trong Nước Chúa ở trên trời.

REFLECTION
Jesus tells us in today's Gospel, "He who is not with me is against me, and he who does not gather with me scatters." Jesus might have added in explanation: "He who does not help me carry the cross, actually makes it heavier; he who does not walk with me and talk with me and work with me and live with me, he surely is  following someone else not me."
Are we for Christ or against Christ? Perhaps we can easily find out by asking ourselves: "Am I helping Christ to carry his cross?" Am I denying myself to be of help to others when they are in need? Remember Christ gave his life for all of us. Are we willing to carry the cross out of love for the poor, the needy, the lonely? Can we
sacrifice a little of our precious time, energy or money so that others may live more decently and more happily?   Are we with Christ in our thoughts, words and actions? Is our prayer life such that Christ is often with us and we with him?"       Jesus is the way, the only way to eternal happiness. Only if we live with him and die with him, can we be with him in his heavenly kingdom.

No comments:

Post a Comment