Monday, October 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 28 Thường Niên- Luke 11:37-41



Suy Niệm Tin Mừng Luke 11:37-41 Thứ Ba Tuần 28 Thường Niên
Trong bài tin mừng hôm nay, chúng ta thấy một người Biệt Phái đã mời Chúa Giêsu và các môn đệ của Ngài đến dự tiệc tại nhà ông ta. Trong bữa tiệc, người Biệt phái đã để ý Chúa Giêsu từng cử chỉ và hành động, để bắt lỗi Chúa.,Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã biết trước thử ông ta bằng cách không làm thủ rửa tay trước khi ngồi vào bàn ăn. Chúa Giêsu đã cố tình làm như thế để dạy cho người Biệt Phái này một bài học?  Khi người Biệt Phái phàn nàn về việc các môn đệ của Chúa không rửa tay trước khi ăn, thì Ðức Giêsu đã quay lại quở trách nhóm người Biệt phái vì sự ô uế trong tâm hồn của họ. Việc làm sch tâm hồn họ không chú ý mà chỉ chú ý đến những việc bề ngoài, đối với Thiên Chúa thì quan trọng hơn là chúng ta phải có một tâm hồn trong sạch và trái Tim yêu thương, chứ không phải việc giữ đôi bàn tay cho sạch trước khi ăn.  Chúa Giêsu quở trách những người Biệt Phái vì họ đã chứa chấp những tư tưởng xấu xa. Chính vì những sự ích kỷ,  tham lam, kiêu ngạo, ghen tị, và ham muốn đó đã làm cho tinh thần họ biến ra ô uế; chẳng hạn như, cay đắng,
            Tại sao Chúa Giêsu lại khuyến khích người Biệt Phái, và tất cả chúng ta, phải biết rộng lượng bố thí ? Khi chúng ta cho đi, hay giúp những người nghèo khó, những người cần có nhu cầu giúp đỡ  một cách cách tự do và quảng đại, chúng ta thật sự đã bày tỏ tình yêu thương, nhân hậu, lòng từ bi và thương xót đến người khác. Và nếu như tâm hồn chúng ta có đầy tình thương, bác ái và lòng từ bi, Thì tâm hồn của chúng ta sẽ không còn chỗ cho sự ghen tị, hờn giận, tham lam, cay đắng lẫn nhau.  
Chúng ta có sẵn sàng cho phép tình yêu của Thiên Chúa biến đổi tâm hồn, lòng trí của chúng ta,? để chúng ta có các hành động thân thiện, yêu thương và tử tế  với người những hàng xóm của chúng ta?.  với những người chúng ta gặp trên  đường mỗi ngày trong cưộc sống?

Reflection:
Is the Lord welcomed at your table and are you ready to feast at his table? A Pharisee, after hearing Jesus preach, invited him to dinner, no doubt, because he wanted to hear more from this extraordinary man who spoke the word of God as no one else had done before. It was not unusual for a rabbi to give a teaching over dinner. Jesus, however, did something which offended his host. He did not perform the ceremonial washing of hands before beginning the meal. Did Jesus forget or was he deliberately performing a sign to reveal something to his host? Jesus turned the table on his host by chiding him for uncleanness of heart. Which is more important to God – clean hands or a clean mind and heart? Jesus chided the Pharisees for harboring evil thoughts that make us unclean spiritually – such as greed, pride, bitterness, envy, arrogance, and the like. Why does he urge them, and us, to give alms? When we give freely and generously to those in need we express love, compassion, kindness, and mercy. And if the heart is full of love and compassion, then there is no room for envy, greed, bitterness, and the like. Do you allow God's love to transform your heart, mind, and actions toward your neighbor?
"Lord Jesus, fill me with your love and increase my thirst for holiness. Cleanse my heart of every evil thought and desire and help me to act kindly and justly and to speak charitably with my neighbor."

No comments:

Post a Comment