Thursday, January 8, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu sau lễ Hiển Linh (1/9)



Qua bài Tin Mừng chúng ta được nghe hôm nay, chúng ta đã thấy được những gì đặc biệt trong phép lạ Chúa Giêsu đã làm trong bài đọc phúc âm hôm nay? Một người đang bị bệnh phong cùi, một bệnh mà thời bấy giờ, con người rất ghê tưởm vì không có thuốc chữa, và họ bị xua đổi ra khỏi gia đình và xã hội của họ.   Khi một người bị bệnh này đã nhìn thấy Chúa Giêsu, anh ta vội chạy lại và quỳ xuống với lời thiết tha : "Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin Chúa hãy làm cho con được sạch". Chúng ta có thể cảm nhận được niềm tin của người bệnh nhân này. Ông ta không một sự nghi ngờ nơi Chúa Giêsu.  Ông ta nói: “Nếu Chúa muốn,” chứ không phải con muốn, “xin Chúa chữa con được sạch….”. Ông ta đã tin chắc là Chúa Giêsu có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống khốn khổ của ông, sự kinh bỉ, sự ruồng rãy của xã hội sự đau đớn trên than xác và tâm hồn . Chúa Giêsu đã chạm vào anh ta anh ta đã tẩy sạch ngay lập tức tất cả những nhơ bẩn và phong cùi.
            Một số người trong chúng ta có thể không bao giở dám đến với Chúa để nói một câu tương tự: Nhưng Chúa Giêsu vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng để chữa lành chúng ta, có lẽ vì chúng ta không tin là Ngài có thể làm được như vậy.  Đôi khi chúng ta đến với Chúa và cầu nguyện để xin cho chúng ta một ơn xin hay một cái gì đó, nhưng trong thâm tâm xôn xao lo lắng, vì chúng ta có thể không tin Chúa có thể được thay đổi những tình hình bi đát hiện tại của chúng ta. Bởi vì chúng ta thường cầu nguyện, đọc kinh hay theo các nghi thức, những nguyên tắc cứng đơ, như người có xác, mà không có hồn trong các nghi lễ, và hình như chúng ta làm là để chĩ muốn xe xua, tỏ vẻ quan trọng các dấu hiệu bên ngoài mà quên không nhắc tới những câu nguyện cầu n bản: “Con tin rằng Đức Giêsu có thể chữa lành cho Con, Xin giúp con biết thay đổi.”
            Chúng ta hãy can đảm để suy ngẫm về những lời cầu nguyện của chúng ta. Không nên quá chú trọng về nội dung của lời cầu nguyện, nhưng hãy tự đo dâng lên Chúa những lời cầu nguyện riêng của mình. Khi chúng ta nói chuyện với Chúa Giêsu, xin Chúa về điều gì đó, chúng ta tin rằng Chúa luôn luôn lắng nghe lời cầu xin của chúng ta Ngài có thể đáp ban cho chúng ta nhừng lời cầu xin của chúng ta?
            Chúng ta hãy cầu nguyện lên Chúa Giêsu một cách chân thành là xin Ngài ban cho chúng ta được gia tăng đức tin. Ngài sẽ lắng nghe Chúng ta.
             Lạy Chúa, chúng con tin; Xin Chúa gia tăng đức tin của chúng con.

Reflection: (SG)
What is special about the miracle which is reported in today’s gospel reading? There was a leper who wanted to be cleansed. When he saw Jesus, he knelt down and said something very special to him: “Sir, if you are willing, you can cleanse me”. We can feel the faith of this man. He did not have any doubt that Jesus was able to change his miserable life. Jesus touched him and he was cleansed immediately.
            Some of us may not ask whether Jesus is willing to heal us, because we do not believe he is able to do so. Sometimes we multiply prayers asking for something, but in our heart, we do not believe that anything can be changed. We stick to rituals, external signs and do not ask the fundamental question: Do I believe that Jesus can heal me, help me and change my life?
            I would like to encourage you to mediate about your prayer. Not about its content but about the prayer itself. When you talk to Jesus, asking him about something, are you convinced that he listens to you and he is able to answer your question? Pray to Jesus sincerely for an increase of faith. He will listen to you.       Lord, I do believe; increase my faith

No comments:

Post a Comment