Friday, January 16, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần thứ Nhất Thường Niên




Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu chủ động trong việc tìm kiếm và kêu gọi những người mà Ngài muốn đi theo Ngài và sẽ là những Tông Đồ nhiệt thành của Ngài. Ông. Matthêu đang ngồi tại bàn thâu thuề , đang làm công việc thâu thuế công việc của người luôn tìm cách bóc lột dân chúng để làm giàu trên xương máu của người nghèo. Vì đó là nghề của người thâu thuế của thời ấy, họ ăn phần trăm trên số tiền họ thâu được cho người Roma. Ông Matthêu chắc chắn đã không bao giơ nghĩ đến việc tìm đến Chúa Giêsu hay nghĩ tới vấn đề bỏ nghề đang kiếm nhiều tiên,đang giàu có mà di theo Chúa.Giêsu.
            Việc Chúa làm, không ai có thể ngờ được, Chúa Giêsu đã âm thầm vào cuộc sống của ônglàm thay đổi cuộc sống của ông ta hoàn toàn.  Ông Matthêu đã không chạy đến vói Chúa Giêsu để xin xỏ bất cứ điều gì, vì ông nghĩ ông có tiền và ông co tất cả. Tuy nhiên, khi Chúa Giêsu gọi, ông đã đứng dậy ngay lập tức bỏ lại tất cả mọi thứ, hồ sơ thuế vụ, sổ sách mà theo Chúa, Matthêu đã không một lời thắc mắc hay trả giá với Chúa : “nếu tôi theo Chúa thì tôi được gì?”.  Ông chấp nhận lời mời gọi của Chúa Kitô để tham gia vào đời sống và sứ vụ của mình, điều này có nghĩaông sẵn sàng chấp nhận những thay đổi sẽ đến trong cuộc sống riêng của ông.  Sau khi nhận được ơn gọi, ông đã bắt đầu công việc của mình là đã mời bạn bè đến nhà mình để họ có thể gặp Chúa Giêsu.
            Matthêu đã không ích kỷ để giữ Chúa Giêsu lại cho chính mình. Ông đã tích cực truyền bá tình bạn tình yêu mà ông dành cho Chúa Giêsu với những người khác. Ông ta muốn họ cùng được  làm bạn với Chúa như ông ta.
            Chúa Giêsu muốn cứu tất cả mọi người, nhưng Ngài phụ thuộc vào những nỗ lực của chúng ta để chia sẻ đức tin của chúng ta với những người khác. Chúa Giêsu không bao giờ quay lưng lại với bất cứ người nào. Ngài không bao giờ biếr ngại ngùng để được liên kết với những người tội lỗi. Đây là tin mừng  về sự cứu rỗi.
            Chúng ta biết rằng chúng ta cần phải chia sẻ Tình yê của Chúa Giêsu với những người khác. Một cách để làm được điều đó chúng ta phải biết làm gương sáng, như là một ví dụ điển hình trong cách chúng ta sống và giao tiếp với người khác mỗi ngày. Trước tiên chúng ta nên làm chứng cho Chúa Kitô bằng cuộc sống của chúng ta và sau đó không ngại nói về Chúa Giêsu và những gì Ngài đã làm trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần phải nhớ đến số người đang bị mất niềm tin, đau khổ trôi dạt trong thế giới này. Chúng ta nên làm gì cho họ?

REFLECTION
In today's Gospel, we see Jesus taking the initiative of finding and calling the men whom he wanted to follow him.  Matthew was sitting at his table doing his work. He was not looking for a vocation. He certainly did not ask Jesus to come. Jesus simply walked into his life and turned his life upside down. Matthew did not ask to be called. However, when Jesus called, he got up immediately to follow him. Matthew did not argue with the call or fight it. He accepted Christ's invitation to participate in his life and mission, and he accepted the changes that this meant. After his call, Matthew got to work. He invited friends over to his house so that they could meet Jesus.
Matthew does not keep Jesus to himself. He actively spread his friendship and love for Jesus with others. He wanted them to enter into the friendship that he had entered. Jesus wants to save all people but he depends on our efforts to share him with others. Jesus turns no one away. He is not afraid to be associated with sinners. This is the good news of salvation.
            We know that we need to share Jesus with others. One way to do so is to set a good example by the way we live our lives and communicate with others. We should first witness to Christ with our lives and then not be afraid to speak of Jesus and what he has done in our lives. We need to remember the number of people who are spiritually lost and adrift in this world.  What are we doing for them?

No comments:

Post a Comment