Monday, January 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai sau Lễ Hiển Linh (ba Vua)



Trong thế gìới của của chúng ta, có rất nhiều thần thánh không phải tất cả trong số thần thánh này  thần thánh nào cũng tốt hoặc thậm chí hữu ích. Thánh Gioan Tẩy Già có một sự  hướng dẫn tốt để biết phân biệt: Liệu thần thánh hay Thần Khí này có giúp chùng ta xác định được việc Thiên Chúa đã đến trong thân xác? Nếu chỉ nghe theo tiếng thần khí (Chúa Thánh Thần) chúng ta khẳng định được Thiên Chúa đã đến trong thân xác, và Chúa Giêsu là con Người thật mà không phải là một huyền thoại, ý tưởng, hoặc ý thức hệ, Thì chúng ta có thể tin rằng Chúa Giêsu đã đến với chúng ta để cùng tham dự vào trong cuộc sống con người và trong thế giới của chúng ta môyt cách sâu sắc, đó là tất cả những gì về sự nhập thể của Chúa Kitô.  
Thánh Gioan cũng đã  bảo đảm với chúng ta rằng Chúa Giêsu một con người trong chúng ta, nhưng Ngài quyền lực và sức mạnh hơn bất cứ một lực lượng thế tục nào. Chúng ta không nên sợ hãi, nhút nhát, hay không nghiêm khắc về tinh thần, nhưng tự hành xử như những người đến từ Thiên Chúa. Trong Tin Mừng Thánh Matthêu hôm nay, Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ rao giảng của Ngài ở Galilê, và điều này đã được miêu tả đúng như là những lời mà các tiên tri loan báo trước kia, và đến nay đã được thực hiện . Những người ở trong bóng tối đã thấy một ánh sáng, và ánh sáng tuyệt vời là chính Chúa Giêsu và sứ điệp của ngài với Đức Chúa Trời.
            Thông điệp đầu tiên của Thánh Gioan là nói về những triều đại của Thiên Chúa đang đến gần và tầm quan trọng của việc mở tâm trí trái tim con người chúng ta để biết đón nhận Thông điệp đó. Đó những gì gọi 'ăn năn', là sám hối” và có nghĩa là: chúng ta cần phải biết thay đổi cáchchúng ta suy nghĩ nhìn vào thế giới hôm nay. Thiên Chúa đi vào trong lịch sử của con người nhân loại theo một cách mới và nó đòi hỏi cái nhìn sâu sắc tinh thần để nhận thức ra được các hoạt động của Thiên Chúa trong thế giới này, hôm nay. Chúng ta phải biết luôn  cởi mỡ với tình yêu thương của Thiên Chúa và cách sống mới sẽ cho phép con người chúng ta tham dự vào lịch sử mới và đầy thú vị này. Chúa Giêsu đã đến trong thân xác con người bằng xương, bằng thịt như chúng ta cũng vì thế mà cuộc sống của chúng ta sẽ không bao giờ còn được coi như cũ xưa nữa. Chúng ta cẩn đổi mới tâm hồn chúng ta. Lạy Chúa. Xin Chúa  mở lòng trí và trái tim của chúng con

Reflection
There are many spirits in the world and not all of them are good or even helpful. John has a good guide to discernment: Does the spirit affirm or deny that Jesus has come in the flesh? Listen only to those spirits that affirm his coming in the flesh, for Jesus is not a myth, idea, or ideology.  Jesus is deeply involved in human lives and in our world — that is what the incarnation is all about. John also assures us that Jesus is within us and is far more powerful than any worldly force. We should not be fearful, timid, or spiritually lax, but conduct ourselves as people who are from God. In Matthew’s Gospel, Jesus began his ministry in Galilee, and this was portrayed as the fulfillment of prophecy. The people who dwell in darkness had seen a great light, and that great light was Jesus himself and his message from God.
His first message was about the approaching reign of God and the importance of opening one's mind and heart to receive it. That is what ‘repentance’ means — changing how one thinks and views the world. God entered human history in a new way and it requires spiritual insight to be aware of God's activity in the world.  Being open to God’s love and to a new way of living will enable one to participate in this new and exciting history. Jesus has come in the flesh and our lives will never be the same again.
Lord, open my mind and heart.

No comments:

Post a Comment