Monday, January 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba sau Lễ Hiển Linh (2/6/2015)



Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Thánh Gioan nhắc nhở chúng ta rằng Thiên Chúa là Đấng đã yêu thương chúng ta, Vì yêu thương chúng ta mà Thiên Chúa đã sai Con của Ngài xuống làm người như chúng ta, để thông phần đau khổ, và chịu chết như chúng ta là để cứu chúng ta khỏi tội lỗi, và giải thoát chúng ta khỏi phải sự chết đời đời. Vì yêu thương chúng ta mà Ngài đã vượt qua cái chết và sống lại để đưa chúng ta đến với Chúa trong sự sống mãi mãi.
Thiên Chúa mời gọi chúng ta dành thời gian của chúng ta trên trái đất này để đáp lại với tình yêu đấy. Tuy nhiên, yêu thương chính mình đã khó mà yêu thương người khác thì lại càng không phải là việc dễ dàng bởi vì nó đòi hõi chúng ta phải có sự hy sinh; có nghĩa đón nhận và phải chấp nhận rủi ro. Các tông đồ khi xưa cũng không hiểu được cách mà Chúa Giêsu đã làm việc và cũng không biết với cách nào để họ có thế có đủ bánh, đủ cá để nuôi ăn hơn năm ngàn người (chỉ đếm đầu đàn ông thôi, chưa kể đàn bà, con nít). Lòng tin và Nguồn lực vật chất của họ dường như quá ít oi.
Nhưng vì lòng tin tưởng, họ biết nghe lời Chúa, họ quyết định đặt niềm tin của họ và Chúa và biết lắng nghe Chúa Giêsu. Trong tay của Chúa Giêsu, những miếng bánh, những phần cá tuy có ít ỏi, (vào trong thời điểm đó năm cái bánh hai con cá chẳng có nghĩa lý gì) nhưng Chúa đã biến hoá ra nhiều hơn, nhiều để đủ nuôi ăn hơn năm ngàn người không kể đàn bà con nít. Qua bữa ăn no nê đó, họ đã phát hiện ra được rằng: tình yêu của Thiên Chúa quá thật quá rộng lượng, hào phóng, tình yêu quá lớn hơn so với những gì mà họ có thể tưởng tượng được. Trong cuộc sống hiện tại, những nhu cầu của thế giới của chúng ta hôm nay có thể như đang gặp phải khó khăn, bế tắc. Nhưng, bằng với niềm tin yêu vào Thiên Chúa, Chúng ta thực sự có thể làm thay đổi cho xã hội này được tốt hơn.
 Qua bài đọc hôm nay, Chúng ta được mời gọi để tin rằng Thiên Chúa là Đấng đã yêu thương chúng ta và Ngài muốn đến để thay đổi và làm cho cuộc sống của chúng ta được trở nên  tốt hơn, Đó cũng tình yêu của Thiên Chúa mà Ngài muốn làm thay đổi thế giới của chúng ta, xã hội, gia đình và cuộc sống của chúng ta. Chúng ta được mời gọi để cùng tham dự, dành thời gian giới hạn, khả năng và những lời cầu nguyện của chúng ta để Thiên Chúa làm việc qua chúng ta.
Lạy Chúa, con tin tưởng vào tình yêu của Chúa. Xin Chúc lành cho những ai mà hôm nay biết nghe lời Chúa qua những lời chúng con nói, việc chúng con làm và bằng những hành động của chúng con mỗi ngày.

Reflection (SG)
Today the first letter of John reminds us that it is God who has loved us first. God sent his Son to us in love to save us from our sins and lead us to be with God forever. God invites us to spend this time on earth as a response to this love. Yet loving others is not easy. It involves sacrifice; it often means taking a risk. The apostles do not understand how they are to feed so many people. Their resources seem too few.
In the end, however, they decide to trust and listen to Jesus. In Jesus’ hands, the limited gifts they have at the time — five loaves and two fishes — become more than enough to feed the people. They discover that the love of God is generous, it is greater than what they can imagine. The needs of our world can seem daunting. Can things truly change for the better? We are called to believe that it is God who has loved us first.
It is God’s love that will change our world, our society, our family and our lives. We are invited to take a risk, to offer our limited time, abilities and prayers to God and to let God work through them.
Lord, I trust in Your love. Bless someone today through my words, deeds or presence.

No comments:

Post a Comment