Friday, January 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Ngày 3/1



Lễ Kính tên Cực Trọng Đúc Chúa Giêsu.
“Đây là Chiên Thiên Chúa! "”
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Thánh Gioan Tẩy giả đã gọi Chúa Giêsu là “Con Chiên Thiên Chúa”, và do đó lời nói của Thánh Gioan có nghĩa chỉ chúng ta ta biết cái sứ vụ của Chúa Giêsu là Đấng cứu chuộc nhân loại chúng ta khỏi tội lỗi. Theo như sách Xuất Hành, Thì Máu của con chiên trong đem “Vượt Qua” (Xuất Hành 12) đã giải thoát dân Israel khỏi Ai Cập và khỏi sự nô lệ khổ cực và sự chết.
            Thánh Phaolô trong bức thư thứ Nhất viết cho dân thành Corinthians Ngài đã nói: “ Ðức Kitô đã chịu hiến tế làm chiên lễ Vượt Qua của chúng ta. (1 Cor 5: 7). Máu mà Ngài đã đổ ra cho chúng ta trên thập giá để tẩy rửa, chữa lành và giải thoát chúng ta khỏi tất cả mọi ách nô lệ và tội lỗi, và từ "lương bổng mà tội lỗi trả cho người ta, là cái chết; " (Rô-ma 6:23) và "sự hủy diệt của cả cơ thể và tâm hồn trong địa ngục "(Mt 10:28).
            Thánh Gioan cho chúng ta thầy là sứ vụ cứu độ của Chúa Giêsu là: để ban cho chúng ta cuộc sống của Ngài như là sự hy sinh để chuộc tất cà tội lỗi mà  chúng ta đã mắc phạm. Nhờ Chúa Thánh Thần, Thánh Gioan Tẩy giả đã nhận ra rằng Chúa Giêsu là con chiên con còn tơ hoàn hảo, trong trắng chưa hề có chút tì vết được dâng lên Thiên Chúa Cha trên trời để làm lễ vật  hy sinh mà để đèn bù tất cà những tội lỗi mà con người chúng ta đã mắc phạm, để hủy bỏ những khoản nợ của tội lỗi, và giải thoát chúng ta khỏi sự chết và sự tàn phá cơ thể và tâm hồn trong địa ngục.
            Khi Thánh Gioan nói rằng ông không biết Chúa Giêsu (Gioan 1: 31,33), ông đã đề cập đến vần để Tiềm ẩn thực sự của thiên tính Chúa Giêsu. Nhưng, Chúa Thánh Thần trong giờ đó tiết lộ cho ông ta biết rằng bản chất thực sự của Chúa Giêsu, như vậy mà thánh Gioan đã làm chứng rằng điều này Chúa Giêsu chính là Con Thiên Chúa.  Làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn được rằng Chúa Giêsu thực sự là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống? Qua Chúa Thánh Thần, chúng ta đã được biết đến Chúa Giêsu Kitô bằng những món quà của đức tin. Thiên Chúa ban cho chúng ta Thánh Thần của Ngài để giúp đỡ chúng ta và hướng dẫn chúng ta biết luôn luôn mở rộng trái tim và tâm trí của chúng ta để nhận ra và thấu hiểu được mầu nhiệm Cứu độ cao cả và kế hoạch của Thiên Chúa để chúng ta có thế đoàn kết và hợp nhất tất cả mọi thứ trong Con của Ngài, là Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta (Eph 1:10).

Sat 3/1 Meditation: "Behold the Lamb of God!"
Saint John calls Jesus is the Lamb of God and thus signifies Jesus' mission as the One who redeems us from our sins. According to the book of Exodus, The blood of the Passover Lamb (Exodus 12) delivered the Israelites in Egypt from slavery and death.
            Saint Paul said the 1st letter to Corinthians that: The Lord Jesus freely offered up his life for us on the cross as the atoning sacrifice for our sins (1 Corinthians 5:7). The blood which he poured out for us on the cross cleanses, heals, and frees us from our slavery to sin, and from the "wages of sin which is death" (Romans 6:23) and the "destruction of both body and soul in hell" (Matthew 10:28).
            Saint John points to Jesus' saving mission; to offer up  his life as the atoning sacrifice for our sins.  Through the Holy Spirit, Saint John recognized that Jesus was the perfect unblemished lamb offered by the Father in heaven as the one and only sacrifice that could cancel the debt of sin, and free us from death and the destruction of body and soul in hell.
            The Holy Spirit reveals who Jesus truly is  the Son of God and Savior of the world :
     When St. John says he did not know Jesus (John 1:31,33) he was referring to the hidden reality of Jesus' divinity. But, the Holy Spirit in that hour revealed to John to know that Jesus' true nature, such that John bore witness that this is the Son of God. How can we be certain that Jesus is truly the Christ, the Son of the living God?  The Holy Spirit makes the Lord Jesus Christ known to us through the gift of faith.  God gives us his Spirit as our helper and guide who opens our hearts and minds to receive and comprehend the great mystery and plan of God to unite all things in his Son, our Lord Jesus Christ (Ephesians 1:10).
            Now let’s ask the Lord Jesus to pour his Holy Spirit upon us to deepen our faith, hope, and love for God and for the plan he has for our life.  Lord Jesus Christ, fill me with the power of your Holy Spirit and let me grow in the knowledge of your great love and truth. Let your Spirit be aflame in my heart that I may know and love you more fervently and strive to do your will in all things."

No comments:

Post a Comment