Thursday, January 15, 2015

Suy niệm thứ Tư Tuần thứ Nhất thường niên (Heb 3:7-14, Mark 1:29-39 )

Bài đọc hôm nay có thể thuyết phục chúng ta là:  khi chúng ta thức dậy mỗi buổi sáng, chúng ta sẽ không phải đối mặt một ngày mới một mình mà lẽ tất nhiên chúng ta ý thức được sự hỗ trợ của những thành viên trong gia đình hoặc bạn bè, và thực sự, với khả năng sẵn có của chúng ta, chúng ta cũng sẵn sàng hỗ trợ cho những người khác khi đến lượt của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi, chúng ta có thể vì nhiều lý do khác nhau, mà chúng ta thực sự đã phải tự lo cho chính mình. những lúc chúng ta phải xa nhà để làm việc, để kinh doanh hoặc nghiên cứu, và đôi khi trong những khi đó, chúng ta có thể cảm thấy là chúng ta đang bị cô lập vì chúng ta đã phải đưa ra những quyết định khó khăn mà chúng ta có thể cảm thấy là bị bắt buộc phải có một quyết định mà không mấy ai ưa chuộng.
            Trong những khi cô lập như vậy, chúng ta đã được hai bài đọc hôm nay chắc chắn với chúng ta là một người bạn có rất quyền thế đang ở với chúng ta. Một nửa thứ hai của chương đầu trong Tin Mừng Thánh Mácô là một thời gian khoản "mẫu"  của hai mươi bốn giờ một ngày trong cuộc đời của Chúa Giêsu. Trong những khoản khắc này, Chúa Giêsu sống rất bận rộn nhưng Ngài luôn luôn sốt sắng giơ đôi bàn tay của Ngài để giúp đỡ những người có nhu cầu cần thiết. Nhưng, không phải tất cả hai mươi bốn giờ trong ngày của Ngài đều được đi qua một cách suôn sẻ,  chẳng khác gì cuộc sống riêng của chúng ta.
            Bài đọc thứ nhất đã cho chúng ta biết rằng Chúa Kitô người anh cả của chúng ta, chính vì Ngài đã được thử  nghiệm bởi những thử thách dài trong hai mươi bốn giờ một ngày chẳng khác gì những thử thách mà chúng ta đả từng trải qua  trong cuộc sống. Vi thế Ngài hiểu rất rõ tình trạng của mỗi người chúng ta bởi vì Ngài cũng đã từng trải qua những kinh nghiệm sống như chúng ta. người anh cả của chúng ta, là người lãnh đạo của chúng talà người được quý trọng, Ngài luôn mong muốn được giúp đỡ chúng ta. Như là vị Thượng tế được bổ nhiệm bởi Chúa Cha, Ngày có  uy quyền để làm như vậy.
            Lạy Chúa, xin Chúa  lại với chúng con khi chúng con bắt đầu một ngày mới, Xin Chúa biến chuyến trái tim và long trí của chúng con để chúng con biết tìm kiếm Chúa ý chí nghị lực  để phục vụ Chúa.

Reflection:
Today’s readings could go a long way towards persuading us that when we get up in the morning we are not facing the day alone. Of course very often we are conscious of the support of family members or friends and, indeed, of our ability to support them and others in our turn. Sometimes, however, we may seem for various reasons to be really on our own. We may be away from home for business or studies. We may feel isolated because we have to make difficult decisions or we may feel obliged to take an unpopular stance.
            In such isolation we are assured by both readings that a very powerful friend is with us. It is generally agreed that the second half of the first chapter of Mark is an account of a “sample” twenty-four hours in the life of Jesus. In this account Jesus is very busy but is well received because of the powerful helping hand he stretched out to men and women in need. Not all his twenty-four hours, however, went so smoothly. Nor do ours.
            The first reading points out to us that Christ is our brother, precisely because he was tested by the kind of twenty-four stretches that test us. He understands our situation because he has experienced it. As our brother, leader and inspirer he has the desire to help us. As the High Priest appointed by the Father he has the power to do so.
            Lord, be with us as we start a new day — move our hearts to seek You and our wills to serve You.

No comments:

Post a Comment