Wednesday, December 7, 2011

Thứ tu sau Chúa Nhật thứ Hai Mùa Vọng

Trong mùa Vọng, chúng ta sắp sửa để đón mừng đấng thiên sai, người mở lối cho chúng ta vào triều đại mới của Thiên Chúa. Các tiên tri đã báo trước rằng Đấng Cứu Thế đến và thành lập vương quốc của Thiên Chúa, của sự công chính, bình an, niềm vui và hy vọng. Những ai biết đặt niềm tin vào Thiên Chúa và  sẽ nhận được các ơn lành trong vương quốc của Ngài, vương quốc hòa bình với Thiên Chúa và sức mạnh cho cuộc sống trong tình yêu và sự thánh thiện (Isiah 40).
     Chúa Giêsu chu toàn và hoàn tất lời hứa cứu chuộc của Ngài trong hy vọng trong  vương quốc của Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao Chúa dạy các môn đệ của mình nên sốt sáng trong việc cầu nguyện, " Xin cho nước Cha trị đến, Ý cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời" (Mt 6:10).
     Trong vương quốc của Thiên Chúa, tội lỗi không những chỉ có tha thứ nhưng còn đươc loại bỏ, và sự sống đời đời được tuân trào ra cho tất cả các mọi người.

 Đây không phải là một vương quốc chính trị, nhưng một vương quốc tinh thần.
Cái gánh của Chúa Kitô thì nhẹ nhàng và yêu thuơng, Chính Ngài cai trị vương quốc của Ngài trong tình yệu thứ tha và rộng lượng như thế Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi gánh nặng siềng xích của tội lỗi và sự bất tuân.

    Chỉ có Chúa Giêsu mới có thể dỡ bỏ gánh nặng của tội lỗi và sức nặng của sự tuyệt vọng nơi chúng ta. Chúa Giêsu dậy chúng ta là làm thế nào chúng ta có thể tráo đổi gánh nặng của tội lỗi và tuyệt vọng bằng một gánh vinh quang, tự do, và hạnh phúc với Thiên Chúa. Cái gánh nặng mà Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hôm nay là hãy giữ vững đường đi tới ân sủng, sức mạnh, và tự do và sống trong tình yêu, hòa bình, và hạnh phúc trong Thiên Chúa như những người con riêng của  Thiên Chúa. Hãy tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa và ý muốn của Ngài cho cuộc sống của chúng ta!

Phim (Video) hay Giang Sinh
http://www.youtube.com/watch?v=9DXL9vIUbWg

No comments:

Post a Comment