Tuesday, December 13, 2011

Lể Mừng Đức Mẹ Guadalupe

Tháng 12 năm 1531, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với Juan Diego, một nông dân nghèo thổ dân Mexico, trên quả đồi nhỏ Tepeyac và sau đó hiện ra trong hình ảnh của phụ nữ bản xứ xinh đẹp được in trên cáo chăn choàng bên ngoài của Juan, (tilma). Tin về đức mẹ hiện ra đã được loan truyền nhanh nhẹ từ người này qua người khác, và những người thổ dân trong vùng đã tin vào Chúa.

Tôn giáo của các người Aztec rất độc ác vì họ dùng con nít để tế thần như lễ vật hy sinh vì thế chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, Những người truyền giáo Tây Ban Nha đã đem hàng triệu người thổ dân Mễ trở lại với Công Giáo.

Ngày lễ tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta được nghe đoạn phúc âm nói về  biến cố Truyền Tin của đức mẹ. Nhưng có nhiều điều để chúng ta suy niệm về đoạn Phúc Âm hôm nay hơn là một hồi tưởng về Đức Maria. Giống như câu chuyện của Juan Diego, đoạn Phúc âm hôm nay cho thấy Thiên Chúa luôn cam kết với dân của Ngài để chống lại những trận chiến tinh thần. Trận chiến này có thể ở trong một quy mô vũ trụ, là mầu nhiệm Nhập Thể, hoặc nó có thể ở trong một khu vực trên thế giới (thuộc địa Mexico) cần được nghe về ân sủng và lòng thương xót của Chúa

Ngày lễ hôm nay cho chúng ta biết rằng Thiên Chúa đang làm việc trong tất cả các thời gian, và Đức mẹ là một người luôn luôn là đối tác và đồng hành liên tục trong công việc của Chúa. Thiên Chúa là luôn luôn làm việc, luôn luôn tìm cách mới để thu hút mọi người trở lại với chính mình. Nếu Thiên Chúa không gửi Đức Mẹ để tiết lộ phúc âm người Mexico trong thế kỷ mười sáu hoặc gửi Đức Mẹ đến để an ủi và cảnh báo cho một nhóm nữ sinh người Rwandan vào những năm 1980, Chúa cũng gửi Mẹ đến với ba trẻ ở Fatima, Por tugal để xin các em cầu cầu nguyện cho việc trở lại của nước Nga. Trong mọi thời gian Thiên Chúa đã và đang mời Mẹ đóng một vai trò rất quan trọng trong kế hoạch của Ngài, Đức Maria cho biết: "Tôi là nữ tỳ của Chúa." Và Mẹ đã làm theo ý muốn của Ngài.

Hôm nay, chúng ta hãy vinh danh Thiên Chúa vì Ngài vẫn đang luôn tiếp tục can thiệp vào cuộc sống của người dân Ngài. Chúng ta hãy cũng tôn vinh Mẹ Maria vì Mẹ luôn luôn tiếp tục thực hiện kế hoạch của Thiên Chúa. Trước hết Mẹ đã "xin vâng" với Thiên Chúa ở Nazareth, Và Mẹ đã luôn luôn là mẹ của chúng ta trong đức tin

No comments:

Post a Comment