Thursday, December 8, 2011

lễ đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội. 12/8/2011

Suy Niệm;
Hôm nay, chúng ta mừng lễ đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội. Người chẳng hề vướng mặc tôi tổ tông, người được coi là thánh thiện. Kể từ khi Maria được sinh ra đã được tràn đầy ân huệ của Thiên Chúa, Thiên Chúa đã ban ơn cho Maria được miễn tội tổ tông ban đầu để trở thành mẹ của Đấng Cứu Rỗi, Đức Maria đã được Vinh dự này bởi Thiên Chúa đã chọn bà đẽ hợp tác với Thiên Chúa trong việc cứu rỗi dân người.
 Cái gì có thể là chiếc chìa khóa để có thể mở được cái khóa sức mạnh và ân sủng của vương quốc của Thiên Chúa trong cuộc sống cá nhân của chúng ta ?

Đức tin và đức vâng lời chắc chắn là chiếc chìa khóa mà Maria đã được Thiên Chúa trao ban! Khi Adam và Eve không vâng lời và cãi lại ý Thiên Chúa, họ bị tách biệt ra khỏi Thiên Chúa, Đấng yêu thương họ ngay lập tức. Nhưng Thiên Chúa luôn luôn tỏ lòng thương xót của Ngài đã hứa ban cho dân người một Đấng Cứu Chuộc, Người mà sẽ phải chấp nhận một cái giá thật cao để đền bù cho tội lỗi của chúng ta và tội lỗi của thế giới. Chúng ta thấy một kế hoạch cứu chuộc tuyệt vời của Thiên Chúa trong sự việc dẫn đến việc Nhập Thể, sự ra đời của Đấng Thiên Sai đó là Đức Kitô.

• Maria đã nhanh chóng trả lời "xin vâng" cho thông điệp của Thiên Chúa là một mô hình đức tin cho tất cả các tín hữu chúng ta.
• Maria luôn mạnh dạn và có lòng tin mạnh mẽ vào lời của Thiên Chúa.
• Maria có được mọi ơn phúc bởi vì bà tin tưởng nơi Thiên Chúa vì tin rằng Thiên Chúa là sự thật, và sự thật được hoàn thành.
• Maria đã sẵn sàng và mong muốn được làm theo ý muốn của Thiên Chúa, dù có phải gặp khó khăn, hiểu lầm và kinh bỉ.

Thiên Chúa cũng ban cho chúng ta những ân sủng và Ngài hy vọng chúng tai đáp lại lời mời gọi của Chúa với sự sẵn sàng và vâng phục, và tin tưởng trong lòng của chúng ta như Đức Maria cũng đã tin vào Thiên Chúa.  Khi Thiên Chúa muốn chúng ta làm gì, Ngài cũng ban phát ân sủng, sức mạnh, và phương tiện cho chúng ta, để chúng ta có thể đáp ứng với nhu cầu mà Thiên Chúa đòi hỏi nơi chúng ta.

No comments:

Post a Comment