Monday, December 19, 2011

Thứ sau sau Chúa Nhật thứ ba Mùa Vọng

Chúa Giêsu mô tả Gioan Tẩy Giả là một ngọn đuốc được "đốt cháy và tỏa sáng" đã em ánh sáng để xoi sáng cho những người xung quanh. Một ngọn đuốc sáng lên đem ánh sáng của chính nó. Đầu tiên ngọn đuốc đó phải được thắp sáng. Những lời rao giảng cua tháng Gioan đã làm sưởi ấm mọi người bởi vì trái tim của ngài được chiếu sáng bằng ngọn lửa của tình yêu Thiên Chúa và sự thật. Cũng như ánh sáng tự nhiên xua tan bóng tối và làm sáng tỏ không gian một cách rõ ràng, vì vậy từ Thiên Chúa mang lại ánh sáng để xua tan bóng tối tội lỗi trong tâm hồn và trong cuộc sống của chúng ta và mở lối cho tự do và niềm vui trong vương quốc của Thiên Chúa. Gioan là ánh sáng cho những người biết nghe ngài để trở về với con đường ăn năn sám và dến với Thiên Chúa. Thông điệp của Gioan đã lặp lại những lời của tiên tri Isaia: "Hãy tuân giữ điều chính trực, thực hành điều công minh, vì ơn cứu độ của Ta đã gần tới, và đức công chính của Ta sắp được biểu lộ." (Ê-sai 56:1).

Từ bấy nhiêu thế kỷ, các tiên tri đã tiên báo Thiên Chúa sẽ đem đấng được "xức dầu", Đấng Cứu thế, để mang lại tự do và giải cứu những người bị kìm kẹp trong tội lỗi.
Chúa Giêsu đã làm chứng cho chính mình trong các công việc vĩ đại mà Chúa đã thực hiện để giải thoát những người chấp nhận Ngài làm đấng Cứu Chuộc của dòng dòng Israel, Đấng Cứu Chuộc của nhân loại. Chúa Giêsu đem lại cho chúng ta ngọn lửa Chúa Thánh Thần của Ngài, không những chỉ để thanh tẩy tâm hồn và lòng trí của chúng ta, nhưng còn để biến đổi cuộc sống của chúng ta trong ngọn đuốc sáng của tình yêu cứu độ và lòng thương xót của Ngài.

Chúng ta có sẵn sàng mở rộng tâm hồn đề đón nhận ánh sáng chân lý và tình yêu của Thiên Chúa tỏa sáng trong trái tim và lòng  trí của chúng ta?

No comments:

Post a Comment