Thursday, December 15, 2011

Thứ tu sau Chúa Nhật thứ ba Mùa Vọng

Trong Tin Mừng hôm nay, John Baptist sai các môn đệ của mình tới Chúa Giêsu câu hỏi hỏi Ngài về Chính Ngài có phải ch1inh Ngài người đã được Thiên Chúa xức dầu và là Đấng cứu thế. Chúng ta nghĩ gì về Gioan Tẩy Giả.  Có phải chính Gioan Tẩy Giả nghi ngờ về Chúa Giêsu và yêu cầu Ngài cho biết có phải là Người đã được Chúa Cha sai đến?
- Gioan Tẩy Giả gửi các môn đệ của ngài đến với Chúa Giêsu bởi vì ông muốn chính họ nghe và xem thấy tận mắt các dấu hiệu và bằng chứng chứng thực rằng Chúa Giêsu Kitô Đấng cứu thế  thực sự đã đến trong thế gian và đang ở giữa nơi con người.
- Các phép lạ mà Chúa Giêsu đã thực hiện và thông điệp của Chúa Giêsu về vương quốc, triều đại của Thiên Chúa đã trực tiếp thể hiện tất cả những gì các tiên tri đã tiên báo. Quyền lực của Thiên Chúa sẽ giải cứu chúng ta khỏi sự trống vắng trong tâm hồn và sự đói khát của tinh thần, từ sự nhầm lẫn và sai lạc, và từ sự sợ hãi của cái chết trong tuyệt vọng.

 - Gioan Tẩy Giả biết rất rõ về Chúa Giêsu. Chính Gioan Tẩy Giả đã tiết lộ nhiệm vụ của Chúa Giêsu tại sông Jordan khi ông thấy Chúa đến và đã mừng rỡ kêu lên, "Kìa, Chiên Thiên Chúa, đấng xóa tội lỗi của thế gian" (John 1:29). Gioan Tẩy Giả đã nhận thấy Chúa Giêsu từ xa và biết rõ những gì sẽ thực hiện nơi Chúa Giêsu, qua cái chết của Ngài trên thập tự giá, để cứu chuộc con người chúng ta khỏi sự trói buộc của tội lỗi và sự chết.  và thông qua sự Cứu rỗi của Ngài chúng ta được trở nên là con cái của Thiên Chúa và công dân của Nước Trời.

No comments:

Post a Comment