Monday, December 19, 2011

Thứ Hai sau Chúa Nhật thứ IV Mùa Vọng

Mùa Vọng là thời gian để cho chúng ta đổi mới niềm hy vọng của chúng ta và tin tưởng vào Thiên Chúa với lời giao ước mà Ngài đả hứa với dân riêng của Ngài. Để chuẩn bị con đường ngay thẳng cho Chúa Cứu Thế, Như chúng ta thấy những phép lạ kỳ diệu Mà Chúa đã làm của hai cặp vợ chồng hiếm muộn được thụ thai và sinh được con trai để nối dòng theo tập tục của người Do Thai. Như chúng ta thấy trong bài đọc 1 có Samson trong Cựu Ước (Thẩm phán 13) và trong Phúc Âm hôm nay có Gioan Tẩy Giả (Lc 1:05 ff) - là những người mà Thiên Chúa đã gọi đi trước Chúa Cứu Thế để mang lại niềm hy vọng và sự giải thoát cho dân Ngài thoát khỏi mọi sự khó khăn và dẫn đưa dân Ngài ra khỏi bóng tối tội lỗi của thần chết .

Trong Phúc Âm của thánh Luca hôm nay, Chúng ta thấy thiên thần đã khôn khéo đặt Zachariah trong vị trí của mình trước những hành động hùng mạnh của Thiên Chúa. Zachariah đã bị câm vì không tin lời Thiên sứ và không nói được một lời cho đến ngày John the baptist được sinh ra đã được đặt tên riêng theo ý Thiên Chúa.

Thiên Chúa muốn lôi cuốn chúng ta vào sự hiện diện của Ngài, Ngài muốn chúng ta bình tĩnh và yên lặng để chúng ta có thể nghe thấy tiếng Chúa nói trong tâm trí của chúng ta và Ngài tỏ bày ý muốn của ngài cho chúng ta. Thế chúng ta có thực sự chăm chú lắng nghe tiếng Chúa, để chúng ta suy nghĩ từ trong trái tim của chúng ta với niềm tự tin và sự tin tưởng nơi Thiên Chúa ?

Giáng sinh đang đến với chúng trong một vài ngày, Hy vọng các thiên thần của Chúa thấy chúng ta đã sẵn sàng, giống như Đức Maria. Điều cần thiết là chúng ta phải cố gắng để giữ mình trong sự hiện diện của Thiên Chúa trong mỗi ngày, Cũng cố tình yêu của chúng ta đối với Chúa Giêsu Kitô trong các lời kinh nguyện của chúng ta, để chúng ta xứng đáng nhận lãnh được Mình và Máu Thánh Chúng với lòng sốt sáng vì Chúa Giêsu sẽ được sinh ra và đến với chúng ta!

No comments:

Post a Comment