Monday, December 5, 2011

Thứ Hai sau Chúa Nhật thứ Hai Mùa Vọng

Phúc âm hôm nay, chúng ta thấy các bạn hay người bà con của anh chàng bại liệt đã hành động với một lòng tin  mạnh mẽ, họ khát khao gặp Chúa để xin chữa lành cho người của họ, bằng mọi cách họ đem người bại liệt đến trước mặt Chúa.

Đám đông dân chúng tới nghe Chúa giảng dậy đã ngồi chật hết cả lối đi và cửa vào nhà. Không còn cách nào để đem người đến gẩn với Chúa; nhưng tất cả những chướng ngại này không thể ngăn cản họ đem người bại liệt đến với Chúa để xin được chữa lành.

Họ đã dỡ mái nhà, đưa người liệt xuống để xin Ngài chữa trị. Thấy lòng tin mạnh mẽ của họ, Chúa đã ban ơn chữa lành căn bệnh phần xác lại còn tha thứ tội lỗi cho phần hồn. Người bại liệt không những chỉ đáp lại bằng một lời cám ơn, nhưngb trên đường về anh  “vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa” (Lc 5,25).

Với cuộc sống hiện đại dư thừa tiện nghi vật chất, người ta dửng dưng không cần đến Chúa. Phần chúng ta thì sao? Hãy khao khát tìm đến Chúa để được thương xót và chữa lành cơn bện tật trên thân xác và căn bệnh tội lỗi trong tâm hồn nữa.

No comments:

Post a Comment