Monday, December 5, 2011

Lễ Thánh Phanxicô Xaviê -12-3-2011

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Khi chúng ta có tin vui, lòng chúng ta chất chứ những súc cảm tuân trào, Chúng ta lúc nào cũng muốn đem ra chia sẻ với những thân thương trong gia đình bạn bè, những người quen biết..... . Một tin vui làm thay đổi số phận một cá nhân, làm nức lòng biết bao người mong đợi, làm vẻ vang cho gia đình, cho đất nước ai lại không muốn loan truyền tin vui đi thật mau, thật rộng để mọi người cùng vui?


Còn đối với Tin Mừng cứu độ, Tin mừng Chúa Con đã xuống làm người tại sao chúng ta lại dám loan báo cho bạn bè và những người xung quanh?


Phúc âm hôm nay Chúa Giêsu sai các môn đồ của mình đo rao giảng cho khấp mọi dân nước, trước là dân Israel niềm vui của Chúa đang ở nơi họva2 họ được quyền chu74a bện và trừ quỵ. Niềm vui đó không được phép đóng khung trong một nhóm người nào đó, nhưng phải được loan đi đến tận cùng thế giới.


Hôm nay mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê người đã đem tin mừng đền tận cùng thế giới, đến vùng đông nam Á của chúng ta. Chúng ta hãy cảm nghiệm giá trị của Tin Mừng, và hãy can đảm không quản ngại khó khăn và dấn thân ra đi để loan báo tin mừng Chúa Giêsu cho người khác. Với ngài, dù được lời lãi cả thế gian cũng không vui bằng được biết Đức Kitô.


Thứ Sáu thứ Nhất Mùa Vọng 12-2-11

Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” Mắt họ liền mở ra. (Mt 9,29-30)
Hai người mù trong phúc âm hôm nay tin vào Chúa Giêsu nên họ đã  theo sau Ngài và nài nỉ, van xin Ngài chữa lành cho họ. Nhưng Chúa Giêsu muốn họ xác tín niềm tin đó. “Con mắt” đức tin trong lòng họ đã mở ra trước con mắt thể xác của họ. Câu trả của người mù rất đơn giản nhưng hôm nay chúng ta có dám tuyên xưng đức tin cách công khai như thế trong cuộc sống của chúng ta không? Chúa đến để “người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại và kẻ nghèo được nghe Tin Mừng” (Mt 11,5);
Hôm nay, chúng ta có dám dùng lời nói, việc làm, hành động và cách sống của mình để làm chứng thực và xá tin niềm tin của chúng ta?

No comments:

Post a Comment