Wednesday, October 19, 2011

Thứ Tư 29 Thường Niên (10/19/2011)

Qua phúc âm hôm nay, chúng ta thừa hiểu rằng Chúa muốn nhắn nhủ những gì cho chúng ta hôm nay. Nếu chúng ta biết được ngày giờ kẻ trộm đến đào gạch vào nhà ăn trộm, chắc chắn chúng ta sẽ thức trắng đêm để rình bắt cho được kẻ trộm đó.

Cũng như trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được khi nào Chúa sẽ đến đưa chúng đi về nhà Chúa. Nếu chúng ta muốn được Chúa thưởng phần phúc thiên đàng như người tôi tớ trung tín được chủ ban thưởng trong bài dụ ngôn hôm nay thì chúng ta phải ăn ở cho ngay lành, sống và giữ những điều  Chúa dạy, Kính Mến Chúa, Yêu thương người. Còn như nếu chúng ta sống buông thả, thiếu lòng tin , gian tà, ác độc thì chúng ta sẽ không bao giờ thoát khỏi hình phạt đời đời trong bóng tối.

Chúa sẽ đến rước chúng ta về Cha trên trời bất cứ lúc nào, dù rằng chúng ta không thể biết được. Nhưng với niềm hy vọng, Chúa sẽ đến đón chúng ta về với Chúa trong bàn tay nâng niu của Ngài,. Giờ đây Chúa Giêsu cũng đang hiện diện giữa chúng ta, trong sự đơn giản và phức tạp của từng giây phút chúng ta sống. Và bây giờ và mãi mãi, với sức mạnh của Chúa chúng ta có thể được vui vẽ hạnh phúc được sống trong nước thiên đường của Ngài.

Thánh Augustin đã nhắc nhở chúng ta như trong Thánh Vịnh 3.12 "Hạnh phúc thay quốc gia được CHÚA làm Chúa Tể, hạnh phúc thay dân nào Người chọn làm gia nghiệp." để chúng ta có thể được nhận thức đầy đủ và chuẩn bị cho đời sống mai sau qua việc làm bác ái và việc sống đạo của chúng ta hôm nay.

No comments:

Post a Comment