Friday, October 21, 2011

Thứ sáu sau Chúa Nhật Thứ 29 Thuờng Niên

Qua bài Phúc âm hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rằng, thiên Chúa ban cho mỗi người chúng những ơn đặc biệt để nhận biết những gì đang và sẽ xảy ra trong vũ trũ, nhìn mây biết mưa giống, gió lớn, để chúng ta có thể chuẩn bị kịp thời tránh khỏi những tại họa nguy hiểm có thể xẩy ra cho chúng ta và gia định . Ngày nay với kỹ thuật tối tân và khoa học hiện đai.. Chúng ta có thể chuẩn đoán trước đươc thời tiết chính xác hơn và thiệt hại vật chất có thể giảm thiếu tối đa.

Chúa cũng cho chúng ta cái nhìn đức tin, để nhận biết những gì đúng những gì sai, những gì là tội.  Thế nhưng con người với thân xác nặng nề, nhưng tinh thần yếu đuối. Vì thế đôi khi chúng ta đã không chống nổi những cơn cám dỗ của ma quỷ và tôi lỗi.  Hơn bao giờ hết, chúng ta cần luôn chạy tới Chúa để nhờ đó ơn lành cùa Chúa sẽ giúp chúng ta thêm sức mạnh thiêng liêng để chống chọi những cám dỗ thân xác.  Bời vì Chúa là thành trì, là sức mạnh của chúng ta để chống chọi với kẻ thù tội lỗi. Chúng ta luôn là những miếng mồi ngon của sự dối trá và lừa dối của Sa-tan, cũng như sự mù quáng của của tâm hồn làm chúng ta không nhận ra tội lỗi làm yếu kém đạo đức trong cuộc sống riêng của chúng ta.

Đó là lý do tại sao chúng ta cần sự giúp đỡ của Thiên Chúa để chúng ta sự sáng suốt  phân biệt được giữa sự thật và sai trái, đúng hay sai, thiện và ác. May mắn thay vì đức tin, chúng ta có Chúa Giêsu là vị thẩm phán chí công và cũng là người bênh vực và hay thương xót những ai đến cầu xin với Chúa Cha ở trên trời.

Ánh sáng của Chúa Giêsu Kitô đã giúp chúng ta nhận thấy những gì trong trái tim của chúng ta và ân sủng của Người sẽ giải thoát chúng ta khỏi sự kìm chế của những thói quen xấu, những ước muốn tội lỗi và gây tổn thương tinh thần. Lời mời gọi thối thúc của Thiên Chúa và ân sủng của Người ban cho chúng ta hoàn toàn tự do đề chúng ta tự mình chuyển đổi trong Đức Kitô. Nếu chúng ta muốn từ bỏ tội lỗi, Chúa đã sẵn sàng ban cho chúng ta những ân sủng của Người và giúp chúng ta lựa chọn theo cách riêng của mình để chúng ta hướng về tình yêu và sự thánh thiện.

Chúng ta hãy chuẫn bị sẵn sàng để đón nhận ân sủng và sự cứu độ của Thiên Chúa bằng việc sám hối, xưng tội rước lễ thuờng xuyên, làm việc lành phúc đức và thực thi lời Chúa mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta

No comments:

Post a Comment