Tuesday, October 18, 2011

Le Thanh Luke thanh su 10/18

Trong Phúc âm hôm nay, khi Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi rao giảng tin mừng, Chúa Giêsu đặt họ trong cảnh mùa gặt lúa chín trong vương quốc của Ngài. Chúa Giêsu thường hay dùng những hình ảnh mùa gặt để diễn tả ngày Chúa sẽ lại đến trong vinh quang với chúng ta . Cũng trong hình ảnh này, Lời Chúa cũng ví như hạt giống được gieo rãi trong lòng mỗi người trong chúng ta và những tất cả ai biết nghe và giữ lời Chúa với tấm lòng chân thành và vâng phục. Chúa Giêsu nhắc tới mùa gặt không phải chỉ dành cho người Do thái, nhưng cho tất cả mọi người trên thế giới. Như Thánh Gioan Tông đồ đã viết: "Thiên Chúa đã yêu thuơng loài người và Ngài đã ban cho chúng ta con một của Ngài để những ai tin vào Ngài sẽ không phải chết, nhưng được sống đời đời."

Tại sao Chúa Giêsu nói : môn đệ sẽ "như những chiên con giữa sói rừng"
Như tiên tri Isaiah đã  báo: "Bấy giờ sói sẽ ở với chiên con". đây là lời tuyên bố ám chỉ cho Ngày Chúa lại đến lần thứ hai trong thế gian để bao gốp đoàn tụ dân Chúa thành một mối dưới quyền Chúa Kitô sau khi Ngài đã triệt hạ hết quân thù và tạo nên một vương quốc dưới uyền của ngài.

Nhưng trong thời gian này, Chúa muốn nói là tất cả các môn đệ của Ngài sẽ phải chịu những chống đối, thù hận, bị bắt bớ và chịu tra tấn vì nước Chúa. Chúa Giêsu đã đến như của lễ hy sinh đền tội cho thế giới, Chúng ta cũng thế sẽ phải chịu hy sinh mạng sống chính mình trong sứ vụ và công việc phục vụ Chúa.  Chúa đã huớng dẫn cho các môn đệ phải làm thế nào để truyền rao tin mừng của Chúa, Họ phải ra đi với tinh thần đơn sơ, nghèo khó, không xảo quyệt mưu mô, nhưng đầy tình yêu, đơn sơ và bác ái . Thiên Chúa cho chúng ta Lời Ngài để nhờ đó chúng ta được sống dồi dào trong ân sủng trong Chúa. Thiên Chúa  muốn việc làm của Ngài sẽ được thông qua mỗi người  chúng ta để nhờ đó Chính Ngài sẽ được vinh danh . Thiên Chúa đã chia sẻ Lời Ngài cho chúng ta và trao ban quyền rao giảng Tin Mừng Phúc âm như chính Ngài đã truyền ban cho 72 môn đệ  hai ngàn năm trước, để chúng ta biết can đảm rao giảng tin mừng của Chúa cho người khác và làm chứng cho Chúa trong sự thật và trong niềm vui Phúc âm bằng những việc làm và lời nói của chúng ta

No comments:

Post a Comment