Friday, October 21, 2011

Thứ Năm 29 Thường Niên

Hình ảnh lửa được dùng ám chỉ cho hình ảnh của Chúa Thánh Thần (Mt 3:11 và Acts 2:03). Lửa của Thiên Chúa vừa thanh tẩy, làm sạch tội lỗi, và cũng là niềm cảm hứng cho sự tôn vinh và kính sợ Thiên Chúa và lời của Ngài nơi chúng ta. Chúa Giêsu muốn thấy ngọn lửa từ tâm bác ái và đạo đức đã được đốt cháy nơi mỗi người chúng ta. Như Chúa Giêsu đã chịu phép rửa, có nghĩa là đường dẫn đến thập tự giá, và Ngài cảm thấy đau khổ và nóng lòng mong đợi cho sự cứu rỗi cũa ngài được mau chóng hoàn tất.  "Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!" (Lc 0:50).

Khi Chúa Giêsu nói về sự phân rẽ, rất có thể Chúa có ý nói đến lời tiên tri Micah: " Quả thật, con trai khinh thường cha, con gái đứng lên chống lại mẹ,nàng dâu chống mẹ chồng, người trong nhà lại hoá ra thù địch. (Micah 07:06).  Bản chất của người Kitô giáo là lòng trung thành với Chúa Giêsu Kitô, một lòng trung thành được ưu tiên hơn trên tất cả các mối quan hệ khác. Tình yêu Thiên Chúa buộc chúng ta lựa chọn ai là những người chúng ta sẽ kính yêu và đật trước trên hết  trong cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta đặt bất cứ mối quan hệ hoặc bất cứ điều gì khác trên Thiên Chúa thì đó là hình thức chúng ta kính thờ ngẫu tượng. Chúa Giêsu thách thức các môn đệ của mình để kiểm tra ai là những người mà họ kính yêu trước hết. Người môn đệ thực sự sẽ kính yêu Thiên Chúa trên hết mọi sự, họ sẵn sàng từ bỏ tất cả để theo Chúa Giêsu Kitô. Chúa Giêsu nhấn mạnh rằng :các môn đệ kính yêu Ngài và một lòng trung thành Ngài chỉ là vì Thiên Chúa. Vì một lòng trung thành với Chúa đặt cao hơn so với lòng trung thành với người phối ngẫu hoặc thân nhân, và đó có thể là căn nguyên cho gia đình, người thân và bạn bè trở thành kẻ thù của chúng ta nếu những suy nghĩ của họ ngăn cản chúng ta làm những gì mà Thiên Chúa muốn chúng ta làm. Liệu tình yêu của Chúa Giêsu Kitô buộc chúng ta phải đặt Thiên Chúa trên hết trên tất cả mọi sự trong chúng ta (2 Cô-rinh-tô 5:14)?

Hãy nhớ rằng: Không phải sự phân ly, chia rẽ cũng có thể là vĩnh viễn. Thánh Phaolô cho chúng ta biết rằng vương quốc của Thiên Chúa là vấn đề của "sự công chính, hòa bình và hoan lạc trong Chúa Thánh Thần" (Rô-ma 14:17). Nếu chúng ta có thể giữ lời hứa này và giữ mãi trong tâm trí của chúng ta, chúng ta có thể là cây cầu bắt nhịp hàn gắn bất cứ những chia rẽ phân ly và giúp người khác sẵn sàng mời Chúa đến với cuộc sống của họ.

Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa đốt cháy ngọn lửa mến yêu nơi chúng ta và biến đổi cuộc sống của chúng ta để chúng ta thật sự không mong gì hơn là được có cuộc sống với Ngài. xin Thiên Chúa ban ơn cho chúng ta được sống mạnh mẽ trong tình yêu và lòng trung thành để không có gì có thể cản trở chúng ta thực hiện ý muốn của Ngài

No comments:

Post a Comment