Wednesday, October 26, 2011

Thứ Tư 30 Thường Niên (10/26/2011)

Bài học hôm nay chúa dậy chúng ta là muốn vào nước trời chúng ta phải biết luôn sẵn sàng, biết kỷ luật và phải trung thành với lời Chúa. Những thầy thuợng tế Do thái nghĩ rằng tất cả mọi người Do thái sẽ được cứu rỗi vì Chúa đã đặt giao ước với tổ phụ của họ ngoài trừ ít người tội lỗi bỏ bê và không thờ phượng chúa.

Nhưng Chúa Giêsu đã làm họ ngạc nhiên khi Người nói với họ rằng không phải ai cũng được vào nước Trời, Chúa Giêsu cũng khẳng định rằng nhiều người từ các quốc gia Dân Ngoại sẽ được vào Nước Chúa.  Lời mời gọi của Thiên Chúa đến với Người Do Thái và Dân Ngoại như nhau. Nhưng Chúa Giêsu cảnh báo rằng chúng ta có thể loại trừ sẽ không được vào Nước Chúa nếu chúng ta không phấn đấu để vào cửa hẹp.

  Chúa Giêsu đã có ý gì khi nói tới cái biểu tượng này?
Cánh cửa mà Chúa Giêsu đã có ý đưa ra chính là Chúa Giêsu. “Ta là cửa, ai qua ta mà vào thì sẽ được cứu rỗi”, (Gioan 10:9). Chúa Giêsu đã mở cho chúng ta con đường để vào nước Chúa đó chính là thập giá, nơi đó Ngài đã đem sự sống của chính mình làm của lễ để chuộc tội lỗi cho chúng ta. Nếu chúng ta muốn vào nước Trời và làm công dân của nước Chúa, thì chúng ta phải  theo Chúa Giêsu trong con đường thánh giá bằng sự phấn đấu với những cám dỗ hàng ngày và cũng có thể chúng ta cũng phải chịu đau đớn thần xác và tinh thần. Để được vào nước Chúa điều duy nhất là chúng ta phải phấn đấu chống chõi với sự cám dỗ tội lỗi và bất cứ những gì có thể làm cản trở chúng ta thực hiện ý định của Thiên Chúa

No comments:

Post a Comment