Monday, October 17, 2011

Thứ Hai tuần 29 Thường Niên

"Sau đó, ta sẽ nhủ lòng: hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã! Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?-Luke 12:19-20
 
Nếu chúng ta sống với bản năng xác thịt để bằng lòng chấp nhận sống để thỏa mãn cá nhân thì phẩm giá con người sẽ không còn gì là giá trị nữa, vì chúng ta đâu có hơn gì đâu súc vật. Và nếu chúng ta chọn cách sống để tận hưởng xác thịt như ông già trong bài dụ ngôn (xem Lc 0:19).  Chúng ta đã phủ nhận:

Chúng ta đã được tạo dựng nên trong hình ảnh củaThiên Chúa (St 1:26-27).
Thiên Chúa đã nâng cao phẩm giá của chúng ta bằng cách Ngài đã đưa chúng ta trở thành con người giống như hình ảnh Chúa. Thiên Chúa sống trong chúng ta và chúng ta sống trong Thiên Chúa.
Tất cả mọi người chúng ta được mời gọi để nhận lãnh một bản chất mới và trở thành con cái của Thiên Chúa.  Chúng ta đã được mua bằng giá máu của Chúa Giêsu (xem 1 Cor 06:20). Chúng ta đến để nhận ra Chúa mặt đối mặt và sống với Ngài mãi mãi.

Vì thế, chúng ta không nên vui xay trong niềm vui vật chất mà gây tổn hại đến phẩm giá con người và đức tin của Mình. Chúng ta được cứu rỗi trong giá máu Chúa Giêsu, chúng ta được gọi đễ nên thánh, nên thành phần trong hoàng tộc với Chúa Kitô, là thuợng tế. Chúng ta phải Sống trong phẩm giá của con người như một người con của Thiên Chúa, được chia sẻ trong bản tính Thiên Chúa (2 Pt 1:4).

No comments:

Post a Comment