Friday, October 28, 2011

Thứ Sáu 30 Thường Niên(Kính thánh Simon và Judaz tông đồ )

Hôm nay chúng ta mừng kính lễ Thánh Simon và Saint Jude Tông Đồ, Có lẽ chúng ta sẽ tự hỏi tại sao chúng ta ít được nghe đến hai vị tông đồ này. Không giống như Phêrô, Gioan, Giacôbê, là những người được nhắc đến nhiều trong các phúc âm. Vì thế chúng ta cũng chẳng được biết nhiều hai vị tông đồ này. Chúng ta cũng chỉ biết họ là những cùng theo Chúa trên đường truyền bá tin Mừng trong khắp miền đất Do thái. 

Sau khi Chúa Giêsu lên trời Thánh Simon đã đi giảng đạo trong miền Á rập như Ba Tư, Iraque và các miền lân cận và chịu tử đạo ờ Iberia trong vùng Á rập ngày na.y. Còn thánh Giuđa (Jude hay Thaddaeus) là không đi lắm, ông là người mang phúc âm đến cho dân vùng Armenia trước khi chịu tử đạo ở Beirut.

Trong Bài phúc âm hôm nay, Chúa Giêsu đã cầu nguyện và lựa chọn 12 vị tông đồ, Tất cả 12 vị này, không ai là người có địa vị cao trong xã hội, hay có học vị cao.. họ là những người tầm thường như chúng ta, không giàu có tiến bạc của cải.. Nhưng họ là người có niền tin nơi Chúa, họ là những người biếng lắng nghe và thực thi lời Chúa, họ là những biết hy sinh, dấn thân và từ mọi sự mà theo Chúa. Chúa đã chọn những vị tông đồ này, không phải vì những gì họ đã làm hay đã có, nhưng Chúa chọn họ vì họ có khả năng trở thành những công cụ rao giảng tin mừng nước chúa qua sự huớng dẫn và quyền lực của Chúa.

Khi Chúa kêu gọi chúng ta phục vụ, chúng ta nghĩ rằng chúng ta không có khả năng hay học thức để đáp lại lời mời gọi của Chúa trong sứ vụ tông đồ. Hãy tin tưởng, hãy biết phó thác , nếu chúng biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi chúng ta hôm, hãy bình tâm trả lời, mượn lời Samuel trả lời chúa :"lạy Chúa con đây, xin chúa dạy, con đang lắng ta nghe ".  Chúa sẽ giúp chúng ta nếu chúng ta sẵn sàng đáp lại lời Chúa gọi và Chúa sẽ dùng chúng ta trong phạm vi khả năng của chúng ta trong việc mở rộng nước trời.

 Xin bạn hãy rộng lượng, hãy lắng nghe và đừng sợ hãi, vì Chúa đang cùng đồng hành với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Xin Chúa thêm sức mạnh, để ch1ung ta chống chói những cơn cám dỗ và làm chứng cho Chúa với mọi người chung quang bàng những cử chỉ, lời nói và những việc làm của chúng ta mỗi ngày

No comments:

Post a Comment