Thursday, October 27, 2011

Thứ Năm 30 Thường Niên

Khi vua Hê-rô-đê cai trị xứ Ga-li-lê, nghe đồn có hàng ngàn người Do thái đã đến với Chúa Giêsu, Vì mất ảnh hưởng và quyền lực của mình nên đã đưa lời đe dọa Chúa Giêsu để Ngài sợ hãi mà chạy trốn khỏi cơn thịnh nộ của Hê-rô-đê.

Chúa Giêsu đã chẳng bao nao núng với lời đe dọa đó, mà trái lại Chúa Giêsu, cho họ biết rằng họ sẽ phải gặp nhiều nguy hiểm về tinh thần và sẽ mất cả linh hồn và thân xác nếu họ từ chối nghe lời Thiên Chúa và các lời tiên báo của Chúa qua các tiên tri xưa.  Giống như Gioan Tẩy Giả và tất cả các tiên tri trước đó, Chúa Giêsu là mối đe dọa cho Vua Do Thái và chính quyền cai trị trong vùng trong thời gian này. Chúa Giêsu sẵn sàng đối diện với dân chúng Giê-ru-sa-lem, Và Chúa cũng biết rằng Ngài sẽ bị phản bội, bị chống đối, và chịu chết và chết trên thập tự giá. Tuy nhiên, cái chết của Ngài trên thập giá, sẽ mang lại chiến thắng và sự cứu rỗi, cho muôn người chứ không chỉ riêng gì cho dân Do thái  và dân của thành Giê-ru-sa-lem, nghĩa là Chúa chịu chết để cữu rỗi toàn thể nhân loại, cả Người Do Thái lẫn Dân Ngoại bất cứ những ai chấp nhận Chúa Giêsu là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi của họ. Lời tiên tri của Chúa Giêsu như một con dao hai lưỡi, chỉ đến sự chiến thắng trên tội lỗi và sự chết và cũng để báo trước sự tàn phá của Giê-ru-sa-lem và những hậu quả thảm khốc cho tất cả những ai từ chối Lời Chúa và sự cứu rỗi của Ngài.

Chúa Giêsu đã mở đường tạo cơ hội cho mỗi người chúng ta có thể đến với Thiên Chúa  một cách trực tiếp, như những người con riêng của ngài và ngài cho chúng ta được tự do trong nhà Ngài . Trong cuộc sống của chúng ta, Chúa đang gõ cửa lòng chúng ta (Khải Huyền 3:20) và ngài muốn được gần gũi và muốn được quan hệ mật thiết với mỗi người chúng ta. Hãy sằng sàng để tiếp nhận Chúa vì Người đã tặng ban đức tin cho chúng ta và bảo tồn đức tin của chúng cho vững chắc trong hy vọng, và trong tình yêu bất tử của Ngài. Thiên Chúa đã và đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống lâu dài của chúng ta trong ngôi nhà thật sự mà Chúa hứa sẽ ban cho chúng ta trong thành phố  Giê-ru-sa-lem mới trên nước trời,

No comments:

Post a Comment