Sunday, August 20, 2023

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật 20 thường niên A

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật 20 thường niên A
Theo Tin Mừng thánh Mathêu (14:36), ngay trước khi Chúa Giêsu đến Tyre và Sidon, người dân ở Gennesaret chỉ cần được chạm vào áo choàng của Chúa thì họ đã được chữa lành. Và sau khi Chúa trở về Galilê, Tin Mừng cho chúng ta biết rằng Chúa Giê-su đã chữa lành cho tất cả những ai đến với ngài.
Chúng ta đã quá quen với việc Chúa Giêsu luôn sẵn lòng chữa bệnh, cứu chữa và giải phóng những ai đến vớ Ngài. Vậy, chúng ta đã thấy có điều gì bất ổn trong hình ảnh của bài Tin Mừng hôm nay?
Việc đầu tiên, Chúa Giê-su đà làm ngơ người phụ nữ, Ngài nói rằng ngài chỉ đến tới dân Israel, và sau đó ngài còn thẳng thừng từ chối lời cầu xin của và Ngài thậm chí xúc phạm đến bà coi bà như con chó.
Đôi khi chúng ta cảm thấy phản ứng của Chúa Giêsu đối với người phụ nữ trong bài Tin Mừng hôm nay có lẽ không khác xa gì với những kinh nghiệm mà chính chúng ta cảm nhận được trong đời sống tâm linh và cầu nguyện của chúng ta. Tất cả những lời cầu xin của chúng ta có được Chúa đáp lại ngay khi chúng ta xin Ngài điều gì đó theo như cách chúng ta xin Chúa không?  Chẳng phải đôi khi chúng ta cảm thấy hình như Thiên Chúa đáp lại lời cầu xin của chúng ta không đúng như đơn đặt hàng của chúng với Chúa hay theo như ý của chúng ta mà đôi khi chúng ta đã phải gặp nhiều thứ thử thách hơn?
Chúa biết rõ chúng ta hơn chúng ta. Ngài ban cho chúng ta những gì chúng ta cần, chứ không phải nhỡng thứ chúng ta muốn; Có lẽ người phụ nữ trong bài tin mừng hôm nay cần có thái độ khiêm tốn một chút, có thể là bà ta có thành kiến không thích người Do Thái đã làm cản trở đức tin của ba lúc ầu, hoặc có thể là hành động của Chúa Giêsu là chỉ muốn thử lòng kiên nhẫn và đức tin của bà đưa.
Chúng ta có thấy bàn tay của Chúa đang hoạt đng trong mọi sự không? Chúng ta có kiên trì cầu nguyện ngay cả những khi dường như không có gì xảy ra không với chúng? Khi chúng ta có đầy đủ, khi chúng ta hạnh phúc... Chúa Giêsu lúc đầu đã từ chối cứu chữa đứa con gái của người phụ nữ. Nhưng vì đức tin của bà nên Chúa Giêsu đã ban cho bà những gì cô đang cầu xin. “Này bà, lòng tin của bà lớn thật! Bà muốn sao thì hãy được như vậy!” (Mt.15:28)
            Chúa ta hãy xin Chúa cho chúng ta biết noi gương đức tin mạnh mẽ của người đàn bà trong tin mừng hôm nay, cho dù là hoàn cảnh của chúng ta có  ra sao, chúng ta phải biết luôn tin tưởng rằng Chúa Giêsu luôn biết rõ nhất mọi thứ. Ngày nay, nhiều người không còn biết rin tưởng vả Chúa nữa.  Vì con người đang chối bỏ Chúa khi đối phó với các vấn đề trong cuộc sống thực. Trong thực tế, đức tin, là món quà Thiên Chúa ban cho con người, có thể là Ngài muốn giúp củng cố các tín hữu để chống chọi với mọi gian khổ, thậm chí tử đạo, như nhiều vị thánh đã cho chúng ta thấy.
Có lẽ câu chuyện về đức tin của người phụ nữ Canaanite, và người phụ nữ này đã được viết trong Tin Mừng này nhằm để nhắc nhở chúng ta về điều này.
Chúng ta hãy tạ ơn Chúa Giê-su đã ở với chúng ta trong thời gian cầu nguyện ngắn ngủi này. Hãy cầu xin Ngài gia tăng đức tin của chúng ta. Chúng ta hãy luôn đặt lòng tin cậy nơi Chúa và theo đuổi Ngài với sự bền bỉ bất khuất như người phụ nữ này đã làm. Chúng ta biết Ngài đang lắng nghe chúng ta vì tình yêu và lòng thương xót của Ngài không có giới hạn. Ngài yêu chúng ta và Ngài muốn điều tốt nhất cho chúng ta.ơ
 
Twentieth Sunday in Ordinary Time A - Encountering Christ:
According to the Gospel of Matthew (14:36), right before coming to Tyre and Sidon, the people of Gennesaret had only to touch his cloak and they were healed. And after he returned to Galilee, the Gospel tells us that Jesus was healing all who came to him. We are so used to hearing how Jesus was always willing to heal, cure, and liberate people. So, is there something wrong in the picture of today Gospel reading?
First, Jesus ignored the woman, saying he was sent only to Israel, then he outright rejected her and even seemed to insult her. Yet, perhaps Jesus reaction to the woman in this Gospel is not so far from our own experience after all. Are all of our prayers answered as soon as we ask, in the way we ask?
 Doesn’t it rather feel sometimes like God answers our prayers for help not with the solution we want, but with more trials? God knows much better than we do what we need; perhaps this woman needed a little humility, maybe she had a prejudice/prejədəs/ against Jews that was impeding her faith, or maybe Jesus just wanted to bring her to even greater faith by his actions. Do we see God’s hand in everything? Do we persevere in prayer even when it seems like nothing is happening?
            At first, Jesus refuse to   help the woman to cure for her child. But because of her faith, Jesus grants her what she was asking for. “...O woman, great is your faith! Let it be done for you as you wish.”
   May we imitate her strong faith, no matter what our circumstances are, trusting that Jesus always knows best.
     Nowadays, faith and trust in God are not particularly fashionable.
Many see confidence in God as weak, simple; a refusal to deal with problems in real lives. In reality, faith, which is a gift from God, can strengthen believers to withstand any hardship, even martyrdom, as so many saints have shown us.  Perhaps this Canaanite/kānəˌnīt/ woman’s story of faith was preserved in the Gospel to remind us of this. 
Let’s give thanks to the Lord Jesus for being with us this short time of prayer. Let’s ask Him to increase our faith. Let’s put our trust in the Lord always and pursue Him with indomitable persistence as this woman did. We know He is listening to us because His love and mercy has no bounds. He loves us and He wants the best for us.

No comments:

Post a Comment