Wednesday, December 18, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Ngày 19/12/2019.. Luke 1:5-25


Suy Niệm Tin Mừng Ngày 19/12/2019.. Luke 1:5-25
Hôm nay, sứ thần Gabriel của Thiên Chúa hiện ra báo tin cho ông Zecharia về sự ra đời của ông Gioan Tẩy giả, người mà sẽ đi trước và chuẩn bị cho sứ mệnh của Đấng cứu thế. Qua sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, Ngài đã chuẩn bị cho sự ra đời của Chúa Giêsu cùng với ông Gioan. Vấn đề không có con được của Isa không phải là một vấn đề với Thiên Chúa vì Chúa muốn thực hiện một phép lạ như vậy để chứng tỏ tình yêu của Ngài dành cho con người chúng ta, những sinh vật của Ngài.
Như bài Tin Mừng cho thấy ông Zechariah, đã không có lòng tin vào lời Sứ thần : “Làm sao tôi có thể tin điều này? Tôi cũng đã già rồ và vợ tôi cũng không còn trể nữa” (Lc 1, 18).  Là con người, ông ta có một cách nhìn quá thực tại của con người về mọi phương diện. Có lẽ chúng ta cũng không thể trách ông đã thiếu niềm tin vào sứ thần Gabriel và kế hoạch như đã sắp đặt của Thiên Chúa, vì kế hoạch của Thiên Chúa luôn to lớn hơn những sự sắp xếp của con người chúng ta; trong trường hợp này, không gì khác hơn là sự Nhập thể làm Người của Con Thiên Chúa để cứu rỗi nhân loại! Sứ thần tìm thấy trong con người ông Zentariah có sự khác biệt con người thành thật nhưng chậm hiểu trong các vấn đề của Thiên Chúa.
Mùa Giáng sinh đang đến, và chỉ còn vài ngày nữa thôi, Chúng ta hãy xin sứ thần Gabriel của Thiên Chúa giúp chúng ta biết sẵn sàng, không như Zecharia nhưng biết giống như Đức Maria. Điều cần thiết là chúng ta phải biết cố gắng giữ mình trong sự hiện diện của Thiên Chúa mỗi ngày, nghĩa là biết tăng thêm tình yêu thương của chúng ta đối với Chúa Giêsu Kitô trong những lời kinh cầu nguyện của chúng ta, siêng năng rước lễ với lòng sùng kính Thánh Thể: bởi vì Chúa Giêsu đã được sinh ra và đến với chúng ta! Chúng ta nên có một cái nhìn siêu nhiên hay cái nhìn đức tin về tất cả các vấn đề của chúng ta. Chúng ta cần một tầm nhìn như vậy trong công việc chuyên môn của chúng ta, trong các nghiên cứu của chúng ta, trong hoạt động tông đồ, ngay cả trong những thất bại hàng ngày của chúng ta. Không có gì có thể thoát khỏi sự quan phòng của Thiên Chúa! Với sự chắc chắn và niềm vui khi biết rằng chúng ta đang hợp tác với các thiên thần và Thiên Chúa trong các kế hoạch yêu thương, cứu rỗi của Thiên Chúa.

Thursday 3rd Advent (December 19, 2019)
Today, the angel Gabriel announces the “supernatural” birth of John the Baptist, the man who will prepare the mission of the Messiah to the priest Zechariah. God, in His loving providence, prepares Jesus' birth along with John's. Isabel's sterility is not a problem. God wants to perform such a miracle because of His love for us, his creatures.
But Zechariah, on this occasion, does not show much supernatural faith: «How can I believe this? I am an old man and my wife is elderly, too» (Lk 1:18). He has an excessively human way of looking at things. He lacks trust in God's plans, which are always bigger than ours: in this case, nothing more than the Incarnation of the Son of God for the salvation of mankind! The angel finds an “absent-minded” Zechariah, slow in Godly matters, a bit “off the air”.
With Christmas being.only a few days away, may the angel of the Lord find us ready, just as Mary was. It is necessary that we try to keep ourselves in the presence of God during the day, to intensify our love for Jesus Christ in our prayer, to receive Holy Communion with devotion: because Jesus is going to be born and come to us! We should have a supernatural outlook about all our affairs. We need such a vision in our professional work, in our studies, in our apostolate, even in our daily setbacks. Nothing escapes divine providence! With the certainty and joy of knowing that we are cooperating with the angels and the Lord in the loving, salvational plans of God.

No comments:

Post a Comment