Monday, December 16, 2019

Suy Niệm Thứ Ba tuần 3 Mùa Vọng - Dec 17, 2019


Suy Niệm Thứ Ba tuần 3 Mùa Vọng -Dec 17, 2019 phúc âm Matthêu 1:1-17 )
Trước khi cái chết, ông Jacob đã gọi các con trai của ông lại trước mặt ông, ông chúc phc cho họ. Khi chúng ta suy niệm về mầu nhiệm của Chúa Kitô, chúng ta phải biết là phúc lành được Thiên Chúa ban xuống cho gia đình dòng họ nhà Giu-đa, người con trưởng của ông Gia cóp, người này được chọn như trong bài đọc thứ nhất hôm nay. Sự kiện này có ý nghĩa nhất vì sự chọn lựa này là truyền thống gia phả cha truyền con nối.. Gia phả này bao gồm con cháu của Giuđa, con ông Gia cóp. Vua Đa-vít và Chúa Giê-su cũng cùng thuộc dòng dõi này..
Trước hết chúng ta đề cập đến Vua David, nhưng chúng ta chỉ nói đến cái biểu tượng của Đấng Thiên Sai. Khi Thiên thần Gabriel truyền báo cho Đức Maria, ngài đã tiết lộ ý nghĩa thực sự của phc lành này: Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Ngài (Hài Nhi sẽ được sinh ra) ngôi báu của tổ tiên David; Ngài sẽ cai trị nhà Gia-cốp và triều đại của Ngài sẽ không bao giờ chấm dứt, nghĩa là sẽ được tồn tại đến muôn đời. (Lc 1: 32-33). Trong Tin Mừng Thánh Matthew đã diễn tả theo nhiều cách để chứng minh rằng Chúa Giêsu thực sự là con người, Ngài chính là Đấng Thiên Sai, vì tất cả những lời tiên tri đã loan báo trong Cựu Ước đều được ứng nghiệm nơi Chúa Giêsu. Do đó, Tin Mừng Matthew đã được bắt đầu bằng bài gia phả nói về nguồn gốc của Chúa Giêsu, Chính bài gia phả này đã chứng minh rằng Chúa Giêsu là hậu duệ của tổ phụ Áp-ra-ham, qua những ông Gia-cốp, ông Giu-đa và vua Đa-vít.
Câu xướng Alleluia hôm nay đã tuyên xưng rằng Thần khôn ngoan hướng dẫn sự sáng tạo với sức mạnh và tình yêu. Bài đọc thứ Nhất và Tin Mừng, đã giúp chúng ta mỗi người theo cách riêng của mình, hãy chứng minh rằng Thiên Chúa đã đem lịch sử loài người đến với sự viên mãn hoàn toàn của Ngài trong Chúa Giêsu trong cùng sự khôn ngoan, quyền năng và tình yêu vĩnh cửu.

Tuesday 3rd Advent Dec 19, 2019
Facing death, Jacob called his sons together and blessed them.
For our reflections on the mystery of Christ, the blessing given to Judah, selected for today’s first reading, is the most significant as it includes Judah’s descendants, David and Jesus: “The sceptre shall not pass from Judah until he comes to whom it belongs.” That first of all refers to King David, but only as a symbol of the Messiah. The angel Gabriel’s announcement to Mary reveals the true meaning of this blessing: “the Lord God will give him the throne of his ancestor David; he will rule over the house of Jacob and his reign will have no end.” (Lk 1:32-33). Matthew’s Gospel was designed in many ways to demonstrate that Jesus was truly the Messiah, since all the prophecies of the Old Testament were fulfilled in him. Thus Matthew begins with a genealogy, demonstrating that Jesus was a descendant of Abraham, through Jacob, Judah and David.
The Alleluia verse proclaims that God’s divine wisdom guides creation with power and love. The first reading and the Gospel, each in its own way, demonstrate that God guides human history to its fulfilment in Jesus with the same wisdom, power and love


No comments:

Post a Comment