Thursday, December 12, 2019

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng


Suy Niệm Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng
Trong bài đọc thứ nhất, Theo tiên tri Isaiah loan báo, Thiên Chúa đã hứa là nếu chúng ta tuân thvâng theo mệnh lệnh của Ngài, chúng ta sẽ được Chúa chúc phúc và ban sự bình an của Người cho chúng ta.
Qua bài Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã trừng phạt những người Pharisêu và những người hùa theo chỉ trích Ngài. Chúa nói họ chỉ giống như những đứa trẻ không biết phải làm gì: chúng sẽ không nhảy múa khi được nghe những tiếng nhạc vui vẻ và cũng không biết khóc khi nghe tiếng kèn đám ma.  Tháng Gioan Tẩy Giả ăn chay, sám hối, sống đơn sơ thì họ nói rằng  ngải "bị quỷ ám". Còn Chúa Giêsu đến, Ngài ăn và uống với bất cứ ai, kể cả những người thu thuế và người tội lỗi thì họ lại nói Ngài là "một kẻ háu ăn và say mê tửu rượu". Tất cả những lời chỉ trích của Chúa Giêsu đều chính xác, vì những người pharisiêu này không bao giờ biết lắng nghe và đánh giá cao những lời giảng huấn của Chúa cũng như họ đã không nhìn thấy được cái ý nghĩa của những dấu lạnhững phép lạ Ngài đã làm trước mắt họ là chữa lành cho những người đau bệnh, làm cho kẻ chết sống lại, người mù được thấy, người điếc được nghe...’
Nếu chúng ta có một xã hội mà mọi người biết tuân theo sự giáo huấn và hướng dẫn của Chúa, chúng ta sẽ thấy ít gia đình đổ vỡ hơn, thấy ít tội phạm hơn, và ít thấy các em bé mồ côi đang bị bỏ rơi trên các đường phố của chúng ta, chúng ta sẽ thất ít ghen ghét và thù hận hơn và có lẽ chúng ta sẽ thấy nhiều sự yêu thương nhiều hơn trong xã hội này. Và nếu bất cứ ai trong chúng ta phải bị thất bại và xa lìa khỏi Thiên Chúa, chúng ta nên biét rằng với lòng thương xót của Ngài, Ngài sẽ như một mục tử tốt lành, Ngài sẽ đi tìm kiếm những gì Ng\ài đã mất. Chúng ta hãy cầu sin Chúa Thánh Thần ban cho chúng co có sự khôn ngoan để nhìn và nghe thấy Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta những ân sủng và sức mạnh để chúng ta biết ngoan ngoãn và trung thành với sự thúc giục của Chúa tuân theo mệnh lệnh của Ngài.

REFLECTION December 13, 2019 – FRIDAY, 2ND Week in Advent
St. Lucy, Virgin and Martyr
In the first reading from the Prophet Isaiah God assures that, if we follow and are obedient to his commands, we would be blessed with his peace. 
In the Gospel reading Jesus chastises the Pharisees and his other critics. They are like children who do not know what to do: they would not dance to joyful music nor would they weep at a funeral song. John the Baptist came fasting and in penance and they said he was "possessed by a demon." Jesus ate and drank with whoever, including sinners and tax collectors and they said he was "a glutton and a drunkard." All the critics of Jesus knew was to find fault: they would not listen and evaluate his message nor would they see the meaning of the great signs and cures he performed because their eyes and ears were closed.
If we had a society which followed God's command and guidance, we would see less broken families, less crime and less abandoned children on our streets, less hate and more love. And if any of us failed and wandered away from God, in his mercy, as a good shepherd, he would seek out the lost. Let us pray for wisdom to see and hear God in our lives. Let us pray for the grace and strength to remain obedient and faithful to his urgings and commands.


No comments:

Post a Comment