Tuesday, April 4, 2017

Suy Niệm Tin Mùng Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay.



Suy Niệm Tin Mùng Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay.
     

      Trong bài đọc Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu tranh luận với những người Pharisêu và các thầy Thông Luật. Các nhà lãnh đạo người Do Thái đã từ chối chấp nhận Đức Giêsu Kitô là đấng Cứu ThếGiáo lý của Ngài, Cho dù họ đã chúng kiến và thấ rõ những phép mà Ngài đã làm trước mặt họ.  
            Giáo lý của Chúa Kitô đã làm suy yếu những giáo điều và quyền hạn của họ đối với dân nghèo Do Thái. Họ tự phụ và xưng là Abraham là tổ phụ của họ. Chúa Giêsus đã nói ngược lại nếu họ là con của Ápraham, thì họ sẽ phải thấy sự thật và chấp nhận Ngài.
      Trong bài đọc thứ Nhất chúng ta chứng kiến đức tin mà Thiên Chúa đã thể hiện nơi ba người thanh niên bị ném vào lửa. Thiên Chúa đã cứu và giải thóat họ, vì h sẵn sằng  chấp nhận những đau khổ thân xác, và tất cả những rủi ro hơn là phạm tội chống lại luật pháp của Thiên Chúa Cha trên Trời.

REFLECTION
     In the Gospel reading we see Jesus arguing with the Pharisees and the teachers of the Law. The Jewish leaders have refused to accept Christ and his message, despite the many signs and miracles he had performed; his teaching had undermined their teaching and authority with the people. They claimed that their Father was Abraham. In reply Jesus said that, if they were children of Abraham, they would see the truth and accept him.

     In the first reading we see the faith in God shown by the three youths thrown into the fire and saved by their God. They would rather risk death than go against God's law.

No comments:

Post a Comment