Monday, April 3, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 5 Mùa Chay.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 5 Mùa Chay.
            Bản chất của tội lỗi đã làm cho chúng ta phải xa lìa Thiên Chúa và quên đi cái mục đích thật sự của chúng ta trong cuộc sống. Nguồn gốc của tất cả mọi sự thật và những sự tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta do chính nơi Thiên Chúa và cũng chính nơi Thiên Chúa mà chúng ta có thể được hiệp nhất với Thiên Chúa trong niềm vui vĩnh cửu. Khi Adong Evà đã phạm tội bất tuân ngay lúc ban đầu, họ đã cố ẩn mình trốn tránh cái sự hiện diện của Thiên Chúa (Sáng thế 3: 8-10). Đó những gì mà tội lỗi đã gây ra; tội lỗi đã ngăn cách chúng ta với Thiên Chúa, Đấngkhông những chỉ "thấy và biết tất cả mọi sự" và "luôn luôn hiện diện nơi chúng ta", Ngài cũng là Đấng hằng "yêu thương" và "thương xót” với tất cả loài người tội lỗi như chúng ta, Ngài sẵn sàng đón nhận chúng ta một khi chúng ta biết tự nguyện và trở về với tình yêu thương của Ngài.
            Khi Thiên Chúa kêu gọi chúng ta, chúng ta hãy nên quay mặt lại để tầm nhìn và sự quan tâm của chúng ta biết hướng về Ngài, thế nhưng, chúng ta đang cố ẩn mình để trốn thoát cái sự hiện diện của Chúa bằng những thứ vật chất và những thứ làm chia trí tầm mắt của mọi người và cũng để nhắc nhở họ về hai sự kiện quan trọng: tội lỗi dẫn đến cái chết sự ăn năn, sám hối sẽ đưa họ đến lòng thương xót và cứu chữa của Thiên Chúa.
            Việc treo con rắn đồng lên cao trên cột gỗ đã chỉ cho chúng ta thấy Chúa Giêsu Kitô bị treo lên trên thập giá bằng gỗ trên Núi Sọ, nơi mà vì tội lỗi của chúng ta, mà Ngài đã tự hiến mình để làm lễ hiến dâng lên Chúa Cha để chuộc lấy tội lỗi của loài người chúng ta.         Thập giá của Đức Kitô đã phá vỡ lời nguyền rủa tội lỗi và sự chết, để đưa con người chúng ta đến sự chiến thắng trong sự tha thứ, cứu chữa, sự sống đời đời, nếu chúng ta biết tin vào Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa và đâng Cứu Chúa của thế giới.

Meditation: "When you have lifted up the Son of man"
The essence of sin is that it diverts us from God and from our true purpose in life; to know the source of all truth and beauty which is God himself and to be united with God in everlasting joy. When Adam and Eve yielded to their first sin of disobedience, they literally tried to hide themselves from God's presence (Genesis 3:8-10). That is what sin does; it separates us from the One who is not only "all-seeing" and "ever present", but who is also "all loving" and "merciful" and eager to receive us. When God calls you to turn your gaze and attention towards him, do you try to hide yourself from his presence with other distractions and excuses that keep you from seeking him and listening to his voice?
            The lifting up of the bronze serpent on a wooden pole points to Jesus Christ being lifted up on the wooden cross at Calvary where he took our sins upon himself to make atonement to the Father on our behalf. The cross of Christ broke the curse of sin and death and won pardon, healing, and everlasting life for all who believe in Jesus, the Son of God and Savior of the world.
            "Lord Jesus, grant this day, to direct and sanctify, to rule and govern our hearts and bodies, so that all our thoughts, words and deeds may be according to your Father's law and thus may we be saved and protected through your mighty help."

No comments:

Post a Comment