Friday, April 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ BaPhục Sinh Năm A

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ BaPhục Sinh Năm A
Có bao giờ chúng ta đã có được cái kinh nghiệm thiêng liêng là gặp gỡ với Chúa, và Ngài đã hiện diện ngay ơn cạnh chúng ta, mà chúng ta vẫn không thể nhận ra được Ngài ?
Câu chuyện hai môn đệ của Chúa đang trên đường đến Emmaus là một sự xuất hiện Phục Sinh quen thuộc của Chúa Jêsus. Họ rời khỏi Giêrusalem nơi họ đã từng sống chung và gần gũi với Chúa Jêsus, thế mà họ chỉ nghĩ là người sẽ giải phóng họ khỏi sự thống trị của người Roma. Thật buồn khi nói, Ngài đã bị xử tử và vì thế mà niềm hy vọng của họ đã tan vỡ. Đó là một nguyên nhân của sự mất mát to lớn mà họ từng hy vọng và do đó, họ dường như muốn bỏ đi và trở về quê để sống với đời sống cũ của họ ban đầu. Trên đường rời khỏi Giêrusalem, Chúa Giêsu Phục Sinh, người mà họ đã không nhận ra, đi cùng họ. Chúa Giêsu đã cảm thấy bực xức vì sự không tin của các môn đồ này. Nhưng, như mọi khi, Ngài không bỏ cuộc. Ngài kiên nhẫn tóm tắt và giải thích những điểm nổi bật của câu chuyện về sự cứu rỗi. Và hai người mộn đệ đang chán nãn và thất vọng này mới nhận ra Chúa Giêsu, Thầy của họ đang hiện diên ngay ở bên họ, khi Chúa Giêsus cầm bánh cầu nguyện và bẻ ra trước mặt họ. Họ hoàn toàn bị choáng ngợp với những kinh nghiệm tôn giáo. Và vì đó là một sự thật, họ không thể giữ kín điều này cho chính mình. Và vì thế mà họ đã vội vã bất chấp nguy hiểm vì đường xa và trời tối, họ đã vội vã chạy về Jerusalem trong khi chiều đến, họ quay trở lại để chia sẻ cái kinh nghiệm của họ được gặp gỡ Chúa trên đường với các tông đồ và họ đã xác nhận rằng Chúa Giêsu đang sống.
Còn chúng tôi thì sao? Kinh nghiệm của chúng ta với Chúa Phục Sinh là những gì? Chúng ta có thực sự chấp nhận rằng Chúa Jêsus đang sống lại và hiện diện giữa chúng ta? Có những cuộc gặp nhau chạm trán bình thường  gần đây làm cho chúng ta suy ngẫm về cuộc sống của chúng ta trong ánh sáng Phục Sinh không? Chúng ta có dám dũng cảm làm chứng  hay đưa ra một lời khai chứng thật đã diễn ra cho chúng ta trong những khoảnh khắc đặc biệt như vậy?
Chúng ta cầu xin Chúa Phục Sinh ban cho chúng ta có được ân sủng của lòng dũng cảm và lòng quảng đại để biết chia sẻ kinh nghiệm của chúng ta về Chúa Phục Sinh mặc dù việc làm của chúng ta có thể có sự hiểu lầm, quấy rối và thậm chí là phải hy sinh cả mạng sống vì đức Tin.

‘Reflection:     
When was the last time we had a religious experience, an encounter with the Lord who is ever present even though we may fail to recognize him? The story of the two disciples who were on the way to Emmaus is a familiar Resurrection appearance of Jesus. They left Jerusalem where they were in the company of Jesus whom they thought would be the one to liberate them from foreign domination. Sad to say, he was executed and thus their hopes were simply dashed. It was a lost cause for them and thus, they seemed to head for where they were originally from. Along the way away from Jerusalem, the risen Jesus, whom they were prevented from recognizing, joins their walking. Jesus must have felt exasperated with the unbelief of these disciples. But, as always, he never gives up. Thus, he patiently summarizes the highlights of the story of salvation. It was only when Jesus broke bread that these frustrated and dejected disciples were able to realize that the Lord Jesus was with them. They were totally overwhelmed with the religious experience. And because it was an authentic one, they could not keep it to themselves. And so, even though Jerusalem was seven miles from Emmaus which meant at least a two-hour walk in the dark, they went back to share their experience with the apostles who did confirm that Jesus is alive.
`How about us? What are our experiences with the Risen Lord? Do we really accept that Jesus is risen and present in our midst?  Are there ordinary or earthshaking encounters recently that make us reflect about our lives in the light of the Resurrection? How bold and generous are we in giving testimonies of such special moments? The apostles could have settled into being a private clique of believers and a secret society who were privileged with the revelation of Jesus. Yet, they did not. Their public proclamation of the Good news was central to everything they were as Christians, that is, friends and followers of Christ. Any authentic encounter with the Lord will bring about fruits of the Spirit that would include peace, compassion, courage, and love.

We pray for the grace of courage and generosity to share our experiences of the risen Lord even though it may mean misunderstanding, harassment and even death.

No comments:

Post a Comment