Monday, April 10, 2017

Suy Niệm Thứ Năm Tuần Thánh (John 13:1-15, Xuất Hành 12:1-8,11-14 )



Suy Niệm Thứ Năm Tuần Thánh (John 13:1-15, Xuất Hành  12:1-8,11-14 )
Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta qua những lời Ngài đã kêu gọi chúng ta, 
- Như trong dữ kiện của lễ Vượt Qua, Thiên Chúa đã chỉ dạy và hướng dẫn dân Israel là loại thú nào thì  được chọn, và phải làm như thế nào, phải nấu nướng và phải ăn thịt đó ra sao. Còn dân riêng của Chúa thì phải ăn mặc thứ gì và ra sao, và những gì mà mỗi hộ gia đình cần nên phải làm đ1ung như lời chỉ dậy để mọi ngưòi trong gia đình được cứu thoát khỏi những bệnh dịch và chết chóc.
- Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã hạ mình khiêm tốn m con người thấp hèn để rửa chân cho các môn đệ của Ngài.
   Từ hai dữ kiện trên, chúng ta có thể thấy rằng Chúa đã không đem đến cho chúng ta những sự ngạc nhiên. Vì mọi việc Chúa làm hay muốn làm, Chúa đã đều lên kế hoạch và tính toán trước sự hơn thiệt. Chúa nói với chúng ta cho chúng ta thấy rõ những gì mà Thiên Chúa sẽ thực hiện và cách mà Ngài sẽ thực hiện như thế nào. Còn phần việc của chúng ta, Chúng ta chỉ cần phải làm chú ý, và nghĩ đến Chúa luôn.
    Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa  ban cho chúng ta những ân sủng của ngài là luôn biết chú trọng tới những lòng tốt của Thiên Chúa qua sự rộng lượng và xót thương của Ngài vì Ngài không biết từ chối bất cứ những điều khi chúng ta cầu xin,  Nhất là những lúc chúng ta nói "xin vâng" với Ngài, biết khiêm tốn khi chúng ta biết phục vụ anh chị em của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa tiếp tục kiên nhẫn với chúng ta bởi vì chúng ta luôn luôn bị phân tâm, bị cám dỗ làm theo ý muốn của chúng ta hơn thay vì làm việc theo thánh ý Chúa.

REFLECTION
The Lord prepares us for every invitation he offers to us, just like the Passover and the Last supper. During the Passover account, God gave instructions to the Israelites on what kind of animal to choose, how to prepare it, how to eat it, what to wear, and what they should do so that their household would be saved from the plague. During the Last Supper, Jesus himself was the one who washed the disciples' feet and explained why he did so. From the two accounts, we can see that the Lord does not take us by surprise. He tells us and shows us how things are to be done. All we have to do is pay close attention to him.
            Let us ask the Lord God to grant us the grace to be attentive to His prodding, to be generous and not to hold back anything when we give our "yes" to Him, and to be humble as we serve our brothers and sisters. Let us ask Him to continue to be patient with us since we always get distracted and tempted to do our own will.

No comments:

Post a Comment