Thursday, April 13, 2017

Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần Thánh trong Ngày



Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần Thánh trong Ngày
            Hôm nay sự im lặng đã bao trùm vũ trụ và ngự trị trong tất cả mọi loài sáng tạo: Chúa Giêsu đã chết và đang nằm trong mồ.
- Hôm nay là ngày mà cả Giáo Hội Công Giáo không có nơi nào được cử hành Thánh lễ: bởi vì Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa của chúng ta thực sự đã chết đi trong cái bản chất tạo vật của Ngài.  Mầu nhiệm của những sự huyền ! Trước đó là những gì mà chúng ta phải cúi mình thờ lạy khuất phục.-
- Tại hang đá Bêlem năm xưa, Thiên Chúa được cuốn trong chiếc mỏng, giữa đêm đông giá lạnh, nằm trong cái máng cho chiên lừa ăn một cách rất thấp hèn.
- Trong Vườn Cây Dầu, Chúa Giêsu đã bị căng thẳng với quá nhiều âu lo và buồn phiền  cho đến đỗi mồ hôi máu.
- Tại thành Jerusalem, Thiên Chúa đã bị xét xử như một tên tội phạm hình sự hay như một tên cướp,  bị đánh đòn, bị đội mão gai; bị vác thánh giá đi khắc các nẻo để đến núi sọ,
- Và trên thập giá Chúa Giêsu đã chết để yêu thương và cứu chuộcloài người chúng ta đã hư mất:  
- Khi giờ đã đến, Chúa Giêsu đã sẵn sàng hy sinh và chịu mất mạng sống mình để làm của Lễ Hy Sinh, Hiến Dâng lên Thiên Chúa Cha để đền tội lỗi của chúng ta.
            Không bao giờ có bất cứ một tôn giáo nào khác mà có thể nghĩ đến một thực tế như hôm nay. Không có một “ thần linh hay một vị chúa nào khác “đã có thể điên cuồng trong tình yêu như Chúa Giêsu Kitô.
Thánh Maria, Mẹ của đau khổ: Xin hãy tha thứ cho chúng con. Mẹ đã săn sóc, lo lắng cho Chúa Giêsu trong hơn ba mươi năm. Nhưng khi Ngài đã rơi vào tay của những kẻ thù, Ngài hầu như đã không còn được sống nổi trong hơn mười hai giờ đồng hồ. Bây giờ một phép lạ, một cách huyền bí, chúng ta có được Ngài, Ngài đã chịu đau khổ, đã chịu chết và Ngài đã sống lại từ cõi chết, Ngài hiện diện trong Thánh Thể. Cuộc sống hiện tại của chúng ta là phải dành riêng cho việc chăm sóc Ngài.
            Chúng ta hãy chuẩn bị cho việc ghi nhớ sự đơn độc của Đức Maria để sống trong ánh sáng của Phục Sinh và để chào mừng và tuyên xưng đức tin của chúng ta khi một ngày đáng buồn này đã qua đi; khi chúng ta sống với người mẹ mới, đóHội Thánh  Công Giáo: Chúa Giêsu Kitô đã sống lại, cũng giống như Ngài đã nói! (x Mt 28: 6).

No comments:

Post a Comment