Friday, September 30, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 27 Thường NIên Năm C

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 27 Thường NIên Năm C
         Đọc đoạn Tin Mừng hôm nay,  cho chúng ta thấy các tông đồ đã tin vào Chúa Giêsu và đi theo Ngài, nhưng khi họ  thấy những người lính đến vây bắt Chúa trong trong vườn Cây Dầu,  họ đã bỏ Chúa Giêsu một mình và chạy trốn.  Họ là những người yếu kém đức tin. 
Sự khác biệt lớn giữa chúng ta và các tông đồ là trong khi chúng ta thường tự thấy mình là những người có đức tin và biết giữ đức tin, còn các tông đồ nhận ra mình là những người còn thiếu đức tin, Họ biết đức tin của họ đang còn thiếu một cái gì đó.  Vì vậy, trong Tin Mừng hôm nay, họ đến với Chúa Giêsu và nói với Ngài: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con".!". Các tông đồ biết rằng họ đức tin của họ còn qua yếu kém. Và họ thực hiện các bước để cải thiện niềm tin của họ .
    Còn chúng ta đã làm gì được cho sự phát triển đức tin của chúng ta trong những năm qua? Bao nhiêu lần tĩnh tâm, hội thảo, tham dự các lớp học nghiên cứu Kinh Thánh mà  chúng ta đã tham dự ? Có bao nhiêu cuốn sách mà chúng ta đã đọc?  Đấy là những phương tiện mà  qua đó Chúa sẽ gia tăng đức tin của chúng ta .
           Để đáp ứng với yêu cầu của các tông đồ để gia tăng đức tin của họ ,  Chúa Giêsu nói rằng nếu chúng ta có đức tin trưởng thành, chúng ta sẽ đặt ý muốn và niềm vui của Thiên Chúa trước tiên trong cuộc sống của chúng ta trong mọi thời điểm.  Nếu chúng ta có đức tin, chúng ta sẽ không càu nhàu hay phàn nàn rằng chúng ta đã làm việc cho Chúa cả ngày rồi, bây giờ chúng ta mệt mỏi và đến lượt Thiên Chúa phải ban cho chúng ta những nhu cầu cần thiết của chúng ta.
           Tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa đối với chúng ta đòi hỏi chỉ có một phản ứng thích hợp của chúng ta đó tình yêu vô điều kiện của chúng ta với Thiên Chúa và  phục vụ Thiên Chúa vô đìều kiện.    Đức tin không phải là một gánh nặng của những nghĩa vụ đè bẹp chúng ta, nhưng Đức tin là không khí (Oxygen) thặng dư  mà chúng ta cần có để không bị chết ngạt trong một thế giới ngột ngạt khó thở này.  Vì vậy, nhiều người Kitô hữu chúng ta ngày nay tin rằng đức tin thật và đức tin trưởng thành bao gồm trong khả năng của chúng ta để có được những điều kỳ diệu hay phép lạ của Thiên Chúa . Chúng ta không nên mong đợi  nơi đức tin sẽ mang lại cho chúng ta sức khỏe tốt hơn , một công việc trả lương khá hơn.  Nhưng Đức tin cho chúng ta nhiều thứ xa hơn là những chuyện vặt vãnh đấy.
            Đức tin biến đổi cái nhìn sâu sắc của chúng ta và trái tim của chúng ta , vì Đức Tin giúp làm cho chúng ta thấy con người và sự việc như chính Thiên Chúa đã nhìn thấy chúng , và Đức Tin cho chúng ta chắc chắn rằng Thiên Chúa ở với chúng ta để làm cho chúng ta có cuộc sống với đầy đủ mãi mãi .

       Sự thật trong phúc âm hôm nay cho chúng ta thấy là đức tin trưởng thành không phải là việc Thiên Chúa cho thực hiện những nhu cầu trước mắt và cần thiết của chúng ta, nhưng trong phong cách chúng ta có sẵn sàng phục vụ Thiên Chúa vô điều kiện, không tính toán. Xin Chúa giúp chúng con hôm nay biết tham gia cùng các thánh tông đồ trong lời nguyện xin Chúa gia tăng và củng cố lòng tin của chúng con.

No comments:

Post a Comment