Monday, May 4, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh
 Chữ "kêu gọi" chỉ được dùng một lần trong Phúc Âm ngày hôm nay [Jn 10: 3], Giáo Hội đã chọn Chúa Nhật này để cầu nguyện đặc biệt cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Chúng ta có thể thấy trên toàn thế giới đã cùnh nhay cầu nguyện cho những ơn gọi ngày hôm nay như là một đáp ứng trực tiếp với lệnh truyền của Chúa Jêsus: "Vậy các ngươi hãy xin Chủ mùa sai thợ gặt đồng lúa của Người"." Lời "kêu gọi", được đặc biệt trong bản văn làm đủ nghĩa của Tin Mừng " Người gọi tên từng con chiên của mình", đã nhấn mạnh là ơn gọi cho ơn Thiên triệu được đến từ Thiên Chúa và rất cá nhân.
Mặt khác mà chúng ta phải nhận ra ỡ những chữ "nghe", "biết", "nhận ra" ơn gọi phải được nhận thức một cách có ý thức, người được gọi phải biết lắng nghe cẩn thận và phải chăm chú và phải học biết người đang gọi mình là ai, Để nhận ra tiếng nói của Ngài và để nhận biết Ngài, để đáp lại ơn gọi của Ngài không phải là chỉ đối với "lời kêu gọi" mà còn quan trọng hơn nữa là sự phản ứng cá nhân với người được gọi với người đang gợi là "Chủ Cjiên lành", Chúa Giêsus Con của Thiên Chúa .
Lay Chúa Cha ở trên trời, xin Chúa soi sáng tâm hồn của những thanh thiếu niên hôm nay để họ có thể nghe tiếng gọi của Chủ Chiên lành và biết kiên trì củng cố ơn gọi qua ơn Chúa Thánh Thần, để họ dám hy sinh bản thân để cống hiến cho việc mở mang nước trời một cách vô vị lợi như một vị chủ chiên lành  như chính Chúa Giêsu một chủ chiên có trách nhiệm và yêu thương đoàn Chiên mà Chúa Gia phó trong đời sống linh mục đời sống.

4th Sunday of Easter (A) Acts 2:14,36-41, 1 Pt. 2:20-25, Jn. 10:1-10   
Though the word “call” only occurs once in today’s Gospel [Jn 10:3], the Church has for over fifty years chosen this Sunday as a special day of prayer for priestly and religious vocations. We may see today’s world-wide prayer for these vocations as a direct response to Jesus’ command: “Pray to the Lord of the harvest to send laborers into his harvest.” The word “call”, especially in the full phrase of the Gospel “one by one he calls his own sheep”, emphasizes that a vocation is from God and is very personal.
The other side of the encounter is revealed in the words “hear”, “know”, “recognize” — the calling must be consciously discerned — the one who is called must listen carefully and attentively and must learn to know the one who is calling, to recognize his voice and so get to know him, so that one’s response is not only to the “call” but is more importantly a personal response to the person who is calling, the “Good Shepherd”, Jesus the Son of God.
Father in heaven, enlighten the hearts of many young people that they may hear the call of the Good Shepherd and, strengthened by the liberating gift of the Holy Spirit, may offer themselves in a deeply personal, responsible and loving way to the religious and priestly life.

No comments:

Post a Comment