Monday, May 18, 2020

Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Thứ 6 Mùa Phục Sinh

Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Thứ 6 Mùa Phục Sinh
Có điều gì làm cho chúng ta được hoàn hảo cà hai trong bản chất con người và thực sự như Thiên Chúa? Chắc chắn đó không phải là tình yêu vô điều kiện, tình yêu không ích kỷ, bất diệt, và hoàn toàn hướng đến lợi ích của những người khác? Tình yêu của Thiên Chúa liên kết chúng ta trong một mối quan hệ mà không thể phá vỡ được lòng trung thành, tình thân hữu, và tình sống chung cộng đồng với những người khác. Chúa Giêsu đã yêu thương những người thuộc về mình cho đến giờ phút cuối trong sự thương khó và cái chết trên thập giá (Gioan 13:01).
Bản chất của tình yêu,
Chúng ta đã tạo ra trong tình yêu và với tình yêu; để sống trong một cộng đồng của những người biết yêu thương nhau, cũng giống như Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần sống trong một tình yêu mà không bao giờ có thể tách rời sự hiệp nhất trong một cộng đồng yêu thương không thể bị phá vỡ. Trong Chúa Giêsu, chúng ta thấy sự viên mãn của tình yêu Thiên Chúa và làm thế nào tình yêu của Thiên Chúa được hướng đến hạnh phúc của chúng ta. Thánh Gioan nói: "Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này :  Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian  để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống" (1 Gioan 4:9)
Hiểu biết về tình yêu của Thiên Chúa
 Làm thế nào để chúng ta có thể  biết rằng Thiên Chúa thực sự yêu thương mỗi người chúng ta?
            Trên thập giá chúng ta nhìn thấy rõ được bằng chứng tình yêu của  Thiên Chúa đã dành cho mỗi người chúng ta với cái giá không thể tưởng tưởng, mà Thiên Chúa đã sẵn sàng phải trả để cứu chuộc chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi, của sự chết và Satan. Chúa Giêsu đã từ bỏ cuộc sống chính mình để cho chúng ta có thể có được sự sống; sống dồi dào, và có được sự sống đời đời với Thiên Chúa; một cuộc sống yêu thương và hiệp nhất với Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần mãi mãi. Qua thập giá Chúa Giêsu đã mở ra một cách thức mới cho mối quan hệ của chúng ta như những người con nuôi của Thiên Chúa, và như những  con yêu quý của Ngài (Rôma 8:14-17).
Món quà qúy nhất của Chúa Giêsu ban cho chúng ta.
Chúa Giêsu đã hứa ban cho các môn đệ những món quà tốt nhất. đó là những ân sũng Chúa Thánh Thần, như là người Tư vấn và trợ giúp của họ. Chúa Thánh Thần là người biện hộ và trợ giúp của chúng ta để hướng dẫn và củng cố chúng ta và giúp đưa chúng ta vượt qua những thách thức và nghịch cảnh một cách an toàn, và giúp chúng ta được an toàn khi phải đối mặt với cuộc đời này. Chúa Thánh Thần cũng là Đấng ban sự sống; và cũng hướng dẫn chúng ta trên con đường chân lý, sự thật, trong sự khôn ngoan và lòng nhân hậu.
            Chúng ta không bao giờ có thể ngừng học hỏi bởi vì Chúa Thánh thần luôn dẫn đưa chúng ta đến sự hiều biết nhiều hơn và nhiều hơn nữa trong sự thấm nhuần về tình yêu của Thiên Chúa, về chân lý, sự thật, và sự tốt lành. Chúa Giêsu cũng hứa hẹn các môn đệ với ân sủng trong sự an bình. An bình có nghĩa là còn hơn cả khi không có xung đột hoặc khị gặp rắc rối. Sự An hoà bao gồm tất cả mọi thứ mà làm cho chúng ta trở nên tốt lành nhất. Tin tưởng vào Thiên Chúa, tin vào lời hứa của Ngài, và vâng phục lời Ngài sẽ dẫn đưa chúng ta đến sự an hoà và bằng an trong sự hiện diện của Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao mà người Kitô hữu không cần phải lo sợ hay bối rối vì bất cứ điều gì.
            Giờ đây,  chúng ta hãy đến để xin Chúa Thánh Thần đến để giúp cho chúng ta được lãnh đầy những sự thông hiểu và kiến thức về tình yêu bao la của Chúa Kitô với hồng ân của Ngài trong an bình.

Meditation:
What makes us both fully human and truly like God? Is it not unconditional love which is unselfish, undying, and wholly directed to the good of others?       The love of God unites us in an unbreakable bond of fidelity, friendship, and community with others. Jesus loved his own until the very end of his passion and death on the cross (John 13:1).
The nature of love
From the very beginning of creation God said: it is not good that man should be alone (Genesis 2:18). We were created in love for love - to be a community of loving persons, just as the Father, Son, and Holy Spirit are inseparably united in a community of unbreakable love.  Jesus speaks to his disciples of the inseparable bound of love between himself and the Father, and of their love for humankind. In Jesus we see the fullness of God's love and how God's love is directed to our well-being. In this the love of God was made manifest among us, that God sent his only Son into the world, so that we might have life through him (1 John 4:9).
Knowing God's love
How do we know that God truly loves each one of us? In the cross we see the proof of God's love for each of us and the incredible price God was willing to pay to redeem us from slavery to sin, death, and Satan. Jesus gave up his life that we might have life;  abundant, everlasting life with God;  a life of love and unity with the Father, Son, and Holy Spirit forever.  Through the cross Jesus opened a new way of relationship for us as the adopted sons and daughters of God - his beloved children (Romans 8:14-17).  Jesus calls his disciples to walk in his way of love through obedience to the will of the Father. True love is more than sentiment, emotion, or good intention. True love for God is expressed in obedience and obedience is expressed in love.
Jesus' best gift for us
Jesus promised to give his followers the best of gifts, the Holy Spirit as their Counselor and Helper. How does the Holy Spirit help us as the counselor? Counselor is a legal term for one who defends someone against an adversary and who guides that person during the ordeal of trial.
            The Holy Spirit is our Advocate and Helper who guides and strengthens us and brings us safely through the challenges and adversities we must face in this life.
            The Holy Spirit is also the Giver of life; the abundant life which comes from God and which sustains us forever. The Holy Spirit also guides us in the way of truth, wisdom, and goodness.
            We can never stop learning because the Spirit leads us more and more into the knowledge of God's love, truth, and goodness. Jesus also promised his followers the gift of peace. Peace is more than the absence of conflict or trouble. Peace includes everything which makes for our highest good.
            Trust in God, faith in his promises, and obedience to his word lead us to peace and security in God's presence. That is why a Christian need not fear or be troubled by anything.
            The love of Christ brings immeasurable joy and consolation even in the midst of our trials and suffering. St. Paul states, "Who shall separate us from the love of Christ?... For I am sure that neither death, nor life, nor angels, nor principalities, nor things present, nor things to come, nor powers, nor height, nor depth, nor anything else in all creation, will be able to separate us from the love of God in Christ Jesus our Lord" (Romans 8:35,38-39). 
 Now we come to ask the Holy Spirit to fill you with the knowledge of Christ's immense love and with his gift of peace.

No comments:

Post a Comment