Wednesday, December 12, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Ngày 21 tháng 12 .


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Ngày 21 tháng 12 .
Đức Maria thực sự là một mẫu người gương mẫu cho chúng ta nên bắt chước sống trong Mùa Vọng để chuẩn bị cho việc Chúa Cứu Thế đến. Đức Chúa Cha đã chuẩn bị cho Mẹ Maria ngay từ lúc đầu Mẹ mới được tạo thàng trong lòng bà Thánh Anna để xứng đáng làm mẹ Con của Người. Như một ngưới phụ nữ trung thành dân Israel, Mẹ đã cầu nguyện suốt cuộc đời từ lúc còn bé cho sự xuất hiện của Đấng Mếsaia. Khi Mẹ còn là một cô gái trẻ, Mẹ đã khám phá ra rằng mẹ chính là một phần của câu đáp trả của Thiên Chúa với lời cầu xin đó, nhưng theo một cách trổi vượt xa hơn những lời cầu xin của những người nữ Do Thái: không phải là chỉ Đấng Mếsaia là con của Mẹ mà con trai của Mẹ cũng là Thiên Chúa. Sự đồng ý tán thành của Mẹ với Tổng lãnh Thiên Thần Gabriel, đã đề khởi sự chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đời của Đức Giêsu Đấng Mếsaia.
            Với việc đến trợ gíúp bà Elizabeth, Đức Maria mang Chúa Giêsu nhỏ xíu trong lòng Mẹ, Mẹ đã trở thành người ra đi truyền giáo đầu tiên, người mang sứ điệp Tin Mừng đầu tiên đến với người chị họ của mình . Mẹ sẽ thay đổi toàn bộ lịch sử con người. Đức Maria đã mang lại niềm vui không thể tin được đến cho  bà Elizabeth và Gioan Tẩy giả trong bụng của bà vì Mẹ mang Chúa Kitô. Và Mẹ đã vui mừng cất lên tiếng ca ngợi với lời kinh Magnificat. Để mang lại niềm vui cho người khác trong Giáng sinh này, chúng ta phải mang lại cho họ Chúa Kitô. Ngài là món quà tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể mang đến cho bất cứ ai mà chúng ta yêu mến. Tất cả các món quà vật chất trên cõi đời này đều không có gì sánh bằng. Nếu không chia sẻ Chúa Giêsu vơi người yẻu thương của chúng ta, chúng ta sẽ không cho những người thân yêu của chúng ta những gì thực sự bền lâu. Hãy mang Chúa Kitô vì chúng ta đang mang tất cả mọi thứ.
Chúng ta hãy bắt chước Đức Mẹ Maria về đức tin, vì đức tin đó sẽ hướng dẫn cho chúng ta đi trọn cuộc hành trìmh đức tin của chúng ta. Chúng ta hãy lắng nghe nhịp đập của trái tim và sự suy ngẫm của Đức Maria, để Giáng sinh của chúng ta có thể có hiệu quả như Giáng Sinh lần đầu tiên.

REFLECTION December 21, Friday of the Third Week of Advent
 Mary is truly the model of how we should be living Advent in preparing for Christ’s arrival. God the Father prepared her from the first moment of her conception to be the worthy mother of his Son. Like a faithful daughter of Israel, she had prayed throughout her youth for the coming of the Messiah. When she was a young lady, she discovered that she was part of God’s answer to that prayer, but in a way that would have far exceeded any Hebrew maiden’s prayers: not only would the Messiah be her son, but her son would also be God. Her “fiat,” her wholehearted “yes!” to the Archangel Gabriel, launched the proximate preparation for the birth of Jesus the Messiah. Let us enter into Mary’s response of faith, which is a guide for us along our pilgrimage of faith. Let us listen to the beat of Mary’s contemplative heart, so that our Christmas may be as fruitful as that first Christmas.
 - By going to Elizabeth’s aid, Mary — carrying the tiny Jesus in her womb — became the first missionary, the first bearer of the Good News that would change all of human history. Mary was able to bring incredible joy to both Elizabeth and John the Baptist in her womb precisely because she was bringing Christ. And Mary was able to burst out with her beautiful Magnificat for the very same reason. To bring joy to others this Christmas, we have to bring them Christ. He is the greatest gift we could ever bring to someone we love — all the material goods in the world fall flat in comparison. Without sharing Jesus, we are not giving our loved ones anything that is truly lasting. Bring Christ, and you bring everything.

No comments:

Post a Comment