Monday, December 24, 2018

SUY NIỆM Lễ Giáng Sinh của Chúa Giêsu Năm C.

SUY NIỆM Lễ Giáng Sinh của Chúa Giêsu Năm C.
Chúng ta hãy thử tưởng tượng  chúng ta sẽ cảm thấy nếu như thế nào nếu chúng ta nhận được những món quà quý, giá trị mà chúng ta từng mơ ước có được đột nhiên đến với chúng ta. Có lẽ những cảm xúc tương tự của sự ngạc nhiên và kinh sợ căng thẳng vô cùng sẽ quyến rũ ý tưởng tượng của mìnhChúng ta là một người có vẻ thích lẫn trốn trong bóng tối nhưng ánh sáng của hy vọng bây giờ đang ở giữa chúng ta.
Chúng ta có thể tưởng tượng môt người tù cuối cùng thấy mình được tự do hoặc người thủy thủ bị đắm tàu nhìn thấy một tàu cứu hộ đang tiến về phía anh. Những khoảnh khắc như thế này nhắc nhở chúng ta phải biết ơn. Năm cũ đang đến hồi qua đi nhường cho năm mới đến, chúng ta nhìn lại và biết ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho tất cả chúng ta những gìtrong năm vừa qua. Và chúng ta hãy nhìn về phía trước với một năm mới, chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa một lần nữa vì tất cả những hồng ân và phước lành mà Ngài muốn ban xuống cho chúng ta trong năm sắp đến này theo như cách mà chúng ta hằng mong ước. Thời gian đầu của mỗi năm luôn là một cơ hội tốt để chúng ta tồn trữ tất cả những gì mà chúng ta đã có được và tất cả những gì mà chúng ta sẽ có được trong thời điểm hiện tại này. Chúa Giêsu giữ lời hứa của mình, Ngài đến và ở lại với chúng ta và trong tất cả mọi thứ trong toàn thể nhân loại con người chúng ta trong Chân Lỹ và sự THẬT nơi Thiên Chúa. Chúng ta sẽ không thể đứng vững nơi mà không có hiện diện yêu thương của Thiên Chúa và sự hướng dẫn, dạy dỗ liên tục của Ngài.
Món quà Giáng sinh của chúng ta hôm nay chính là Chúa Kitô. Và Chúa không phải chỉ đến với chúng ta một lần một năm nhưng Ngài đến với chúng ta rất thường xuyên. Ngài ở giữa chúng ta luôn luôn và trong mọi phương diện. Chúng ta hãy cần phải luôn phấn đấu để chia sẻ sứ điệp hy vọng và mở rộng tình yêu an ủi của Chúa,  đặc biệt là cho những người không nhận ra những gì Giáng sinh thật sự có nghĩa.

REFLECTION SOLEMNITY, THE NATIVITY OF THE LORD – C
Imagine how we would feel if the most beautiful gift that we ever wanted or dreamed of suddenly fell on our laps. As John was composing this Gospel, perhaps those similar feelings of wonderment and intense awe utterly captivated his imagination. We are a people seemingly destined for darkness but the light of hope is now in our midst. Just imagine the prisoner who finally finds himself free or the shipwrecked sailor noticing a rescue ship heading towards him. Take the case of a soldier's wife who sees her loved one walking up the driveway after an extended tour of duty. Even a child lost in a shopping mall would be thankful to find himself back in the arms of his family.
Moments like these remind us to be grateful. As the year draws to a close, we look back with appreciation for all that we went through. And as we look ahead to another new year, we thank the Lord again for all the blessings He wishes to send our way. This time of the year is always a good opportunity to take stock of all that has been and all that will be at this present moment. Jesus keeps his promise to stay with us and everything in our entire being brings out this truth. We wouldn't be where we are without his loving presence and constant guidance.
The gift of Christmas is Christ Himself. And it's not only once a year that he makes himself available. He is there for us always and in all ways. Let us always strive to share this message of hope and spread his consoling love especially to those who fail to recognize what Christmas truly means.

No comments:

Post a Comment