Wednesday, December 12, 2018

Suy niệm Tin Mừng thứ Tư Ngày 19/12


 Suy niệm Tin Mừng Ngày 19/12 (Luca 1:5-25)
Sự thụ thai đặc biệt và khác thường của Samson và Gioan Tẩy Giả trong hai bài đọc hôm nay cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa đã thực hiện những việc kỳ diệu như thế là để chuẩn bị chúng ta, Ngài muốn chúng ta cho phép sự can thiệp của Ngài vào trong cuộc sống của chúng ta. Và cho chúng ta biết rõ rằng mọi việc xảy ra đều do chính Thiên Chúa và chỉ một mình Thiên Chúa là Đấng cứu độ chúng ta. Qua những việc đó, Thiên Chúa  cũng chứng tỏ minh bạch rõ ràng cho chúng ta thấy là Thiên Chúa không muốn can thiệp trực tiếp giải quyết mọi việc trần thế, ngoại trừ qua con người như chúng ta,  Cuối cùng, Chúa đi vào đời sống của dân Ngài (những người) đã được chuẩn bị.
Đấy là cách làm việc của Thiên Chúa, Samson và đặc biệt nhất là Gioan vẫn đang hướng dẫn chúng ta, báo cho chúng ta biết là việc mừng đón ngày Chúa Giêsu giáng sinh trong năm nay sẽ trở nên trống rỗng trừ khi chúng ta biết chú ý đến lời rao giảng của Thánh Gioan và sẵn sàng thay đổi lối sống của chúng ta như Samson và chuẩn bị kỹ càng để chào đón Chúa Giêsu sẽ Giáng Sinh.  Chúng ta đang tiến gần đến ngày Giáng sinh, chúng ta cần mở rộng và chuẩn bị tâm hồn của chúng ta để chào đón Đấng Cứu Rỗi của chúng ta đến bằng cách sám hối, ăn năn, hòa giải và hãy nhận thức được nhu cầu cần thiết của chúng ta là những người sẽ dẫn dắt và mang người khác đến gần với Thiên Chúa hơn.

REFLECTION  Scripture: Luke 1:5-25 - Judges 13:2-7,24-25
Today's readings tell us of the miraculous conception of two such people, Samson and John the Baptist. And both of the Readings show us how God works to prepare us for his intervention in our lives. God always prefers to work through people rather than through direct personal intervention.  The extraordinary conception of both Samson and John tells us clearly that it is God and God alone who saves. But it is also clear that God does not ordinarily choose to work except in and through men and women. Finally, the Lord's coming into the lives of his people has to be prepared.
This is still God's way. Samson and especially John are still present to us, telling us now that the celebration of Jesus' birth this year will be empty unless we heed their preaching and express a willingness to be converted and well prepare for the birth of our lord Jesus.  As we are getting closer to Christmas, we need to open and prepare our hearts in welcome the coming of our Savior and to be aware of our personal need to be people who lead and bring others closer to God.

No comments:

Post a Comment