Wednesday, December 12, 2018

Suy Niệm Lễ kính Đức Mẹ Quađalupê (Guadalupe Mexico) quan thầy các nước Bắc Mỹ


Suy Niệm Lễ kính Đức Mẹ Quađalupê (Guadalupe Mexico) quan thầy các nước Bắc Mỹ  
“Này tôi là tá Chúa, xin hãy thành sự cho tôi Theo lời Ngài." Trong đức tin, "Maria đtheo tiếng Thiên Chúa ngay cả những khi Mẹ cũng không hiểu được những gì sè xảy ra" không giống như chúng ta, là những người luôn phải biết trước những gì khi chúng ta làm. Đức tin không phải là 100% chắc chắn mà là sự cam kết 100%. Đây là những lời của một linh mục khá nổi tiếng trong một trong những giáo xứ tại đây.
Với đức tin đơn , Juan Diego, một người gốc Mexico ở Guadalupe, một nông dân, và là công nhân và thợ dệt, đã tuân theo lời yêu cầu của Đức Maria, "Ta rất mong muốn có một nhà ngôi thánh đường được xây trên phần đất này, để ta có thể có cơ hội có mặt ở đây để tỏ lòng yêu thương, lo lắng,  giúp đỡ và bảo vệ những ai tìm đến đấy , vì ta là người mẹ tận tụy nhất của chúng con ... để ta nghe những lời than vãn của chúng con và để khắc phục tất cả những sự đau khổ, đớn đau. " Ngài cho phép Chúa được sử dụng những đau khổ của Ngài để truyền bá thông điệp về Đức tin đơn giản của mình.
Muốn theo chân Chúa chúng ta cần phải có đức tin. Chúng ta được Chúa mời gọi vác thập giá của mình cho đến khi phải chịu đau đớn, khổ hình cộng với sự yêu thương và sự tha thứ vô điều kiện. Nếu chúng ta có lng từ bi ,thương xót xả thân phục vụ với sự cam kết hoàn toàn có thể dẫn chúng ta đến cái chết. Thường thì chúng ta luôn luôn muốn biết được cái hậu quả trong việc theo Chúa làm môn đệ.
 Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Ngài: "Nếu các ngươi có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các ngươi có bảo cây dâu này: "Hãy bứng rễ mày đi mà xuống mọc dưới biển", nó cũng sẽ vâng lời các ngươi".” (Lc 17: 6) Thật vậy, với sự đơn với cách dùng hạt cải nhỏ làm ví dụ, khi nào đức tin của chúng ta hợp theo với con tim trong lòng của chúng ta biết tin vào quyền năng của Thiên Chúa, chúng ta có thể làm theo ý muốn của Ngài. Giống như Đức Maria và thánh Juan Diego, chúng ta không cần phải biết trước và hiểu biết hoàn toàn như ý muốn, nhưng chính là nhờ vào quyền năng của Chúa Thánh Thần, chúng ta có thể theo Chúa và làm theo thánh ý muốn của Ngài một cách dỗ dàng.

, Reflection: Our Lady of Guadalupe 12/12
"…. let it be done to me as you have said."  In Faith, "Mary follows even without understanding" unlike us who insist on understanding before we follow.  Faith is not 100% certainty but 100% commitment. These are the words of a good priest in one of our parish recollections. 
 With simple faith, Juan Diego, a Mexican native of Guadalupe, a farmer, laborer and weaver, abided by Our Lady's request, "I vividly desire that a church be built on this site, so that in it I can be present and give my love, compassion, help, and defense, for I am your most devoted mother . . . to hear your laments and to remedy all your miseries, pains, and sufferings."  He allowed himself to be used by the Lord to convey the message in his simple Faith. 
 Following the Lord takes faith. We are asked to carry our crosses, give until it hurts, love and forgive unconditionally, have mercy and compassion and serve with full commitment sometimes even to the point of death. Often times we always want to understand the consequences of following the Lord. 
 Jesus tells his disciples, "If you have faith even the size of a mustard seed, you may say to this tree, 'Be uprooted and plant yourself in the sea,' and it will obey you." (Lk 17: 6)  Indeed by simplicity and by using the small mustard seed as an example, as long as our faith is true to heart in the belief in the power of God, we can do His will.  Like Mary and Juan Diego, we do not need to fully understand, but by the power of the Holy Spirit we can follow the Lord and do His will.

No comments:

Post a Comment