Tuesday, June 12, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần 10 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần 10 Thường Niên
Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đưa ra tối hậu thư cho các môn đệ của Ngài và tất cả chúng ta là phải tuân theo luật của Chúa và dạy mọi người làm tương tự nếu không chúng ta sẽ đối mặt với hậu quả. Trong Nước Chúa sẽ không phải là nơi dành cho những người hứa mà không làm, hoặc những người đi theo hai hàng khi nói đến luật pháp của Thiên Chúa.
Đối với những người như chúng ta, chúng ta đã rửa tội, chúng đã nhận được ánh Sáng của Chúa Kitô, V thế chúng ta là Ánh sáng của Chúa Kitô,  và chúng ta cũng phải là muối đất.. (Trước Công Đồng Vaticanô II , linh mục đặt một nhúm muối đã làm phép vào miệng của đứa trẻ được rửa tội nói: con nhận muối này là dấu hiệu của sự khôn ngoan. Xin muối này giúp cho con được sống đầy khôn ngoan để có thiên đoán trước sự sống vĩnh cửu.) Vì thế chúng hãy nên bắt chước những lời của vị thánh trong ngày hôm nay,  Thánh Antôn của thành Padua nói: “Con người sẽ đầu hàng với Thánh thần của thời đại. Họ sẽ nói rằng nếu họ đã sống trong thời đại của chúng ta, thì việc giữ đức tin sẽ đơn giản và dễ dàng. Nhưng trong thời đại của họ, thì họ lại nói là: mọi thứ quá phức tạp; Giáo Hội phải cập nhật và phải biết để ý và phải biết thay đổi theo thời với xã hội và với các vấn đề của ngày hôm nay. ” Chúa Jêsus đã đến và làm cho luật pháp của Chúa được hoàn hảo hơn và những luật đó họ vẫn còn hoàn hảo và  trọn vẹn cho đến ngày nay để chúng ta có thể bước đi trong lẽ thật của Chúa!
 Lạy Chúa, xin giúp và biến đổi chúng con để chúng con biết vâng theo lời Chúa luôn luôn.

Reflection Wednesday Jun 12- Saint Anthony,
The day had come when Elijah, the prophet of God, and King Ahab, who with his wife, Jezebel, was the protector of the prophets of Baal, would face one another. It was a confrontation to decide as to who is the real “trouble-maker of Israel”, and more importantly, as to who is the true God of Israel.  At the gathering, Elijah steps forward to begin the ‘battle’. He puts forth an ultimatum to the people: “If the Lord is God, follow him; if Baal, follow him.” It is a time for decision. There is no room for “compromise” or “fence-sitting”. As the first reading goes, it is the one man, Elijah who emerges victorious against the 450 prophets of Baal — with the help of the power of God. 
Jesus puts forth an ultimatum to his disciples: obey God’s laws and teach to do the same or face the consequences. In the Kingdom, the least of places will be for those who “compromise” or use “double-standards” when it comes to the laws of God.
For those who think otherwise, let them heed the words of the saint of the day, Anthony of Padua: “Men will surrender to the spirit of the age. They will say that if they had lived in our day, faith would be simple and easy. But in their day, they will say, things are complex; the Church must be brought up to date and made meaningful to the day’s problems.” Jesus has made God’s law complete and they remain complete even to this day. May we walk in His truth! Lord, may I obey You always.

No comments:

Post a Comment